‘คล็อปป์’ ยันไม่ประมาท ‘ปอร์โต้’ เผยมีผู้เชี่ยวชาญวางแผนรับมืออยู่

ควันหลงหลังการจับสลากรอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่ง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จะต้องพบกับ เอฟซี ปอร์โต้ นั้น

โดยทั้งสองทีมเคยเจอกันมาเมื่อฤดูกาลก่อน ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งนัดแรก หงส์แดง บุกไปถล่มถึงถิ่นเอสตาดิโอ โด ดราเกา 5-0 ก่อนจะกลับมาเสมอในแอนฟิลด์ 0-0 ผ่านเข้ารอบต่อไปได้นั้น

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือหงส์แดง เปิดเผยว่า ทีมเคยเจอกับปอร์โต้มาแล้ว และรู้ว่าพวกเขามีดีมากแค่ไหน กับผลลัพธ์ที่เจอเมื่อฤดูกาลก่อนมันอาจจะประหลาดไปสักหน่อย แค่มันเป็นผลลัพธ์ที่ดีกับทีมเท่านั้น อย่างในเกมที่ 2 ปอร์โต้ทำให้เห็นว่าทีมของพวกเขามีดีแค่ไหน

หลายคนมักยกให้ลิเวอร์พูล โชคดีที่จับมาเจอกับปอร์โต้ แต่คล็อปป์ ไม่คิดเช่นนั้น โดยกล่าวว่า การเจอกับปอร์โต้ ไม่ใช่การจับสลากที่ดีที่สุด สุดท้ายแล้วก็เป็นแค่การจับเพื่อให้รู้ว่าจะต้องเตรียมตัวเจอกับทีมอะไรเท่านั้น

Advertisement

คล็อปป์ กล่าวต่อว่า ลิเวอร์พูลนั้นมีผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับปอร์โต้ อย่างเป๊ป ลินจ์เดอร์ส ซึ่งเคยอยู่กับปอร์โต้มาก่อน เขาให้ความเคารพกับสโมสรเป็นอย่างมาก และก็มีข้อมูลมากมาย แต่สุดท้ายก็อยู่ที่การเตรียมตัวและลงไปเล่นเท่านั้น

นายใหญ่หงส์แดง ปิดท้ายว่า แม้ว่าปอร์โต้คงจะมีแรงจูงใจพิเศษในการเจอกับลิเวอร์พูล ซึ่งยอมรับว่าไม่ใช่ทีมที่ตัวเองอยากจับมาเจอเท่าไหร่นัก แต่ตอนนี้เมื่อเป็นคู่แข่งแล้ว สิ่งสำคัญก็คือการเคารพคู่แข่ง และก็จะทำเช่นนั้นแน่นอน

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image