‘โซลชาร์’ เชื่อผีดวล ‘บาร์ซ่า’ สนุกแน่ – พร้อมทำแสบเกมเยือนเหมือนนัดคว่ำ ‘ปารีส’

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด / Photo - Reuters/John Sibley

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดใจว่าเป็นเรื่องดีที่ได้กลับไปเยือนสนามคัมป์นูของบาร์เซโลน่าอีกครั้ง หลังจับสลากเจอกับบาร์ซ่า ในการประกบคู่ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยนับเป็นการครบรอบ 20 ปี ที่โซลชาร์สวมบทซุปเปอร์ฮีโร่ยิงประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บให้กับแมนฯ ยูไนเต็ดเอาชนะบาเยิร์น มิวนิก พร้อมกับการคว้าโทรฟี่บิ๊กเอียร์มาครองที่สนามคัมป์นูเมื่อปี 1999

“นี่ก็เป็นเวลากว่า 20 ปีแล้วและเรากำลังจะได้กลับไปที่สนามคัมป์นูอีกครั้ง คัมป์นูเป็นสนามที่ยิ่งใหญ่และมีความหมายสำหรับผม เพราะเคยเป็นสถานที่สำหรับค่ำคืนที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ในชีวิตของการเล่นฟุตบอลของผม” โซลชาร์กล่าว

กุนซือเบบี้เฟซกล่าวอีกว่า ในปีนั้น (1999) แมนฯ ยูไนเต็ดเจอกับบาร์ซ่าในรอบแบ่งกลุ่มด้วย ซึ่งเสมอกัน 3-3 ทั้งเกมเหย้าและเยือนเลย เมื่อการกลับมาเจอกันในครั้งนี้เชื่อว่าจะเป็นเกมที่ดีแน่นอน นอกจากนี้ปีศาจแดงเคยเข้าชิงกับบาร์ซ่าในปี 2009 และ 2011 รวมถึงรอบรองชนะเลิศในปี 2008 ซึ่งพอล สโคลส์ ยิงประตูสุดสวยได้ เกมแบบนี้แหละที่บรรดาแฟนบอลและสโมสรแห่งนี้ปรารถนา และตั้งตารอให้ถึงเกมนี้แบบสุดสุด

นอกจากนี้ในการประกบคู่แบบสดๆ นั้น แมนฯ ซิตี้ และแมนฯ ยูไนเต็ด ต้องเล่นเป็นทีมเยือนก่อนกลับมาเฝ้าบ้านในเลกสองทั้งคู่ แต่อย่างไรก็ตามทั้งสองทีมไม่สามารถกลับมาเล่นเป็นเจ้าบ้านในเลกเดียวกันได้ ด้วยเหตุผลด้านการรักษาความปลอดภัยในเมืองแมนเชสเตอร์ ดังนั้นแมนฯ ยูไนเต็ดที่มีอันดับในลีกเป็นรองเมื่อซีซั่นที่แล้ว จึงต้องเป็นฝ่ายสลับโปรแกรมในการเป็นเจ้าบ้านก่อนในเลกแรกแทน

Advertisement

“การได้ลงเล่นในโอลด์ แทรฟฟอร์ดในเลกแรกนั้นดีนะ ผมชอบที่จะได้ลงเล่นนอกบ้านทีหลังมากกว่า เหมือนกับเกมที่เราดวลกับ “เปแอสเช” ปารีส แซงต์แชร์แมง (ในรอบ 16 ทีม) เพราะหากคุณสามารถเก็บผลการแข่งขันที่น่าพอใจได้ในบ้านตัวเอง ทำให้ในเกมเยือนเรามีโอกาสที่จะสร้างความเจ็บปวดให้กับเจ้าบ้านทุกทีมได้ เหมือนที่เราได้ทำไว้กับปารีสฯนั่นแหละ” โซลชาร์เปิดใจ

สำหรับการแข่งขันระหว่างแมนฯ ยูไนเต็ดและบาร์เซโลน่าได้มีการยืนยันวันเวลาออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเลกแรกจะฟาดแข้งกันในคืนวันพุธที่ 10 เมษายน ส่วนเลกที่สองจะเตะในคืนวันอังคารที่ 16 เมษายน โดยทั้งสองนัดฟาดแข้งในเวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image