‘โปเช็ตติโน่’ ปลื้มไก่ดับเรือเข้าตัดเชือก ชปล. ชี้เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในอาชีพโค้ช

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ (REUTERS/Andrew Yates)

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีมท็อตแนม ฮอตสเปอร์ กล่าวภายหลังลูกทีมหักด่านเข้ารอบตัดเชือกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยกฎอะเวย์โกล หลังเสมอกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยผลรวม 2 นัด 4-4 เมื่อวันที่ 17 เมษายน ว่า บทสรุปของแมตช์นี้เป็นเรื่องเหลือเชื่อมากๆ ตนทั้งดีใจและภูมิใจ นักเตะทุกคนต่างก็เป็นฮีโร่ในวันนี้ การเข้าถึงรอบตัดเชือกแชมเปี้ยนส์ลีกเหมือนฝันที่เป็นจริง

โปเช็ตติโน่กล่าวต่อว่า การบุกยิงซิตี้ถึง 3 ประตูไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะเป็นเกมที่หนักเหมือนกับนัดชิงชนะเลิศ บางช่วงระหว่างเกม เกิดความคิดมากมายในหัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งความผิดหวัง แต่แล้วทุกอย่างก็เปลี่ยนไป นี่คือเหตุผลว่าทำไมคนถึงรักกีฬาฟุตบอล นักเตะสเปอร์สได้แสดงให้เห็นถึงสปิริตและความมุ่งมั่น กับแมตช์ที่เหลือเชื่อแมตช์นี้ และนี่น่าจะเป็นหนึ่งในช่วงเวลาสำคัญที่สุดและดีที่สุดในการทำงานโค้ชของตัวเองเลยทีเดียว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า สเปอร์สมีลุ้นก้าวไปถึงแชมป์ยุโรปหรือไม่ กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ตอบว่า ทั้งนัดนี้และนัดที่แล้ว สเปอร์สได้แสดงให้เห็นแล้วว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ในกีฬาฟุตบอล ต่อให้เป็นทีมที่คิดว่าไม่มีใครจะเอาชนะได้ ก็ยังสามารถทำได้ ฟุตบอลไม่ใช่แค่เรื่องของพรสวรรค์อย่างเดียว แต่ยังมีเรื่องความเชื่อมั่นและความมุ่งมั่นด้วย และสเปอร์สชุดนี้ก็เชื่อว่าทุกอย่างเป็นไปได้

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image