‘ซาร์รี่’ ไม่เครียด ‘อาซาร์’ เดี้ยงศึกยูโรป้า – จวกแข้งสิงห์ครึ่งหลังห่วยซ้ำซาก

Photo - Reuters

เมาริซิโอ ซาร์รี่ ผู้จัดการทีม “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ไม่เป็นกังวลถึงอาการบาดเจ็บของเอเด็น อาซาร์ มิดฟิลด์ตัวเก่ง หลังจบเกมที่สิงห์บลูส์เปิดบ้านเฉือนชนะสลาเวีย ปราก สุดระทึก 4-3 ในศึกยูฟ่า ยูโรป้าลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดสอง เมื่อคืนวันที่ 18 เมษายน รวมผลสองนัดเชลซีชนะ 5-3

อาซาร์ ลงไปนอนกองที่พื้นตั้งแต่ช่วงต้นเกม แต่สามารถลุกขึ้นมาเล่นต่อได้หลังจากได้รับการปฐมพยาบาล กระทั่งถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 65 ขณะที่เชลซีเป็นฝ่ายขึ้นนำ 4-3 ซึ่งเพื่อนร่วมทีมก็สามารถรักษาโมเมนตัมปิดเกมด้วยสกอร์ดังกล่าวได้สำเร็จ ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบกับไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ทีมดังจากเยอรมนี

“ผมหวังว่าคงไม่มีอะไรให้เราต้องเป็นกังวลนะ เกี่ยวกับอาการของอาซาร์นั้นเกิดจากการกระแทกกันอย่างแรงเท่านั้นแหละ ผมเชื่อว่าเราสามารถฟื้นฟูเขาให้กลับมาลงสนามได้ในแมตช์ต่อไป” ซาร์รี่กล่าว

นอกจากนี้ซาร์รี่ยังกล่าวตำหนิบรรดาแข้งสิงห์บลูส์ที่นำห่าง 4-1 ช่วงจบครึ่งแรก แต่ฟอร์มกลับห่วยทันตาเห็นในครึ่งหลังจนถูกไล่จี้มาเป็น 4-3 แต่ยังดีที่เอาตัวรอดได้สำเร็จ

Advertisement

“ครึ่งแรกนักเตะเชลซีเล่นได้ยอดเยี่ยมสุดสุด แต่แล้วพวกเราดันกลับไปเป็นแบบเดิม เริ่มต้นครึ่งหลังได้แย่มากๆ ทั้งที่ในช่วงพักครึ่ง ผมขอให้ลูกทีมลงไปเล่นด้วยความมุ่งมั่นในแบบเดียวกับในครึ่งแรกแล้วแท้ๆ แต่สุดท้ายก็ทำไม่ได้ เราเสียประตูจากการที่ปล่อยให้พวกเขายิงไกลแบบง่ายๆ ซึ่ง 10 แมตช์ที่ผ่านมาเชลซีเล่นครึ่งหลังได้ห่วยตลอด ดังนั้นเราจำเป็นต้องหาคำอธิบายเรื่องนี้ให้ได้ เพื่อที่จะแก้ไขปัญหานี้โดยเร็ว” ซาร์รี่ระบุ

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของเชลซีคือการเปิดบ้านพบเบิร์นลี่ย์ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันที่ 22 เมษายนนี้ โดยยังมีความเข้มข้นสำหรับการเบียดแย่งพื้นที่ท็อปโฟร์ต่อไป

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image