‘คล็อปป์’ รับหงส์ประสบการณ์เป็นรองบาร์ซ่าในถ้วยยุโรป รอเช็กฟิต ‘ฟิร์มิโน่’ โค้งสุดท้าย

เยอร์เก้น คล็อปป์ (Reuters/John Sibley)

เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล กล่าวว่า หลังการย้ายทีมของฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เพลย์เมกเกอร์ชาวบราซิเลียน จากแอนฟิลด์สู่คัมป์นู เพื่อร่วมทีมบาร์เซโลน่า เมื่อต้นปีที่แล้ว แน่นอนว่าหงส์แดงย่อมคิดถึงคูตี้ เนื่องจากเป็นนักเตะระดับเวิลด์คลาส อย่างไรก็ตาม เมื่อเขาย้ายทีมไปแล้ว หงส์แดงก็ต้องพยายามรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ยอมรับว่าตอนแรกไม่คิดว่าทีมจะทำได้ดีขนาดนี้เมื่อไม่มีเขาอยู่ ดีใจที่จะได้กลับมาพบกันอีกครั้งแม้จะเป็นในฐานะคู่แข่งในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก กับบาร์ซ่าที่คัมป์นู คืนนี้

ส่วนโอกาสของหงส์แดงในบอลถ้วยยุโรปนั้น คล็อปป์ยอมรับว่าทีมคงไม่สมบูรณ์แบบ และคงต้องเจอกับอุปสรรคมากมาย รวมถึงความผิดพลาดที่อาจจะเกิดขึ้น แน่นอนว่าสถานการณ์ต่างๆ ทั้งของหงส์แดงและบาร์เซโลน่าต่างไม่เหมือนเดิม คนบอกว่าลิเวอร์พูลแกร่งขึ้นกว่าเมื่อก่อน ส่วนบาร์ซ่าไม่แกร่งเหมือนตอนมีอันเดรส อิเนียสต้า กับชาบี้ แต่ก็ต้องไม่ลืมว่า ลิเวอร์พูลเพิ่งมาอยู่จุดนี้ได้ 2 ปี ขณะที่บาร์ซ่าอยู่มา 20 ปีแล้ว

คล็อปป์ยังกล่าวถึงโรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ แนวรุกคนสำคัญซึ่งมีปัญหาบาดเจ็บแต่กลับมาลงซ้อมได้เมื่อวานนี้ว่า ถ้าผลการเช็กฟิตโค้งสุดท้าย ฟิร์มิโน่สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ก็น่าจะได้ลงสนาม เตรียมใจไว้แล้วว่าฟิร์มิโน่มีสิทธิที่จะฟิตไม่ทัน แต่ในเมื่อตนมีนักเตะให้เลือกถึง 23 คน จึงเพียงพอที่จะจัดทีมรับมือบาร์ซ่าอย่างแน่นอน

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image