ผู้อ่านมติชนเชื่อ ‘อาแจ๊กซ์’ ผ่าน ‘สเปอร์ส’ เข้าชิงแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลนี้แน่

อายแอ็กซ์ (อาแจ๊กซ์) อัมสเตอร์ดัม ยอดทีมจากแดนกังหันลม สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการบุกไปชนะ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ถึงถิ่นก่อน 1-0 ในเกมรอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2019 กุมความได้เปรียบก่อนที่จะไปเตะนัดที่ 2 คืนวันที่ 8 พฤษภาคม เวลา 02.00 น.

เกมที่สอง ทีมม้ามืดตัวจริงเสียงจริงประจำซีซั่นอย่าง อาแจ๊กซ์ เล่นแค่เสมอ ก็จะเข้ารอบชิงชนะเลิศ ในทางกลับกัน สเปอร์สจำเป็นต้องบุกไปชนะอาแจ๊กซ์ 2 ประตูขึ้นไปก็จะเข้ารอบชิงชนะเลิศแบบ 100 เปอร์เซ็นต์

ดังนั้นเกมเตะ ระหว่าง “อาแจ๊กซ์ VS สเปอร์ส” ในคืนวันที่ 8 พฤษภาคม แฟนบอลยังคงต้องระทึกได้ติดตามกันอย่างเข้มข้นแน่นอน เพราะทั้งสองทีมยังมีลุ้นด้วยกันทั้งคู่…

“มติชน” ได้สอบถามความคิดเห็นท่านผู้อ่านว่า ทีมม้ามืดอย่าง อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม จะยังแรงต่อเนื่องกรุยทางเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ได้หรือไม่…?

Advertisement

ปรากฏว่ามีผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นประมาณ 1,100 คน โดย 835 คน เชื่อว่าอาแจ๊กซ์จะเข้าชิงชนะเลิศได้ คิดเป็น 76 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ 261 เสียง เชื่อว่าสเปอร์สจะพลิกสถานการณ์กลับมาเข้าชิงได้สำเร็จ คิดเป็น 24 เปอร์เซ็นต์

ส่วนผลโหวตทางทวิตเตอร์ เชื่อว่าอาแจ๊กซ์จะเข้าชิง 79 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่อีก 21 เปอร์เซ็นต์ เชื่อว่าสเปอร์สจะพลิกสถานการณ์ได้

Advertisement

สำหรับความคิดเห็นของผู้อ่าน บางส่วนมองว่า อาแจ๊กซ์มาแรงมาก รอบที่ผ่านๆ มาสามารถเขี่ยทั้งรีล มาดริด และยูเวนตุส ตกรอบมาแล้ว น่าจะไปถึงตำแหน่งแชมป์ได้ด้วยซ้ำ ขณะที่บางส่วนก็มองว่า สเปอร์สน่าจะสู้ได้ โดยเฉพาะถ้าได้ซน ฮึง มิน กลับมาช่วยทีม

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image