‘ซาร์รี่’ แจงเหตุดร็อป ‘อาซาร์’ ชี้ต้องลุ้นทั้งท็อปโฟร์และถ้วยแชมป์ยูโรป้าลีก

เอเด็น อาซาร์ (Reuters/Lee Smith)

เมาริซิโอ ซาร์รี่ ผู้จัดการทีมเชลซี กล่าวถึงเหตุผลที่ดร็อปเอเด็น อาซาร์ เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งเป็นตัวสำรองในเกมยูโรป้าลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ซึ่งทีมบุกไปเสมอไอน์ทรัก แฟรงก์เฟิร์ต 1-1 เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม ว่า ที่ต้องจับอาซาร์นั่งสำรองเพราะต้องการให้เขาได้พักร่างกายบ้างเพื่อจะได้ลงช่วยทีมในนัดสำคัญๆ ที่เหลือ โดยเฉพาะการแย่งตำแหน่งท็อปโฟร์ของพรีเมียร์ลีกเพื่อโควต้ายูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้า

ซาร์รี่กล่าวว่า สำหรับนักเตะที่ต้องกรำศึกฤดูกาลละ 70 นัด การให้เขาเป็นตัวสำรองในเกมนี้ถือเป็นเรื่องปกติธรรมดามากๆ เพราะเชลซีมีโปรแกรมต้องลงสนามนัดถัดไปในอีก 62 ชั่วโมง โดยยอมรับว่าไม่ได้แจ้งอาซาร์เรื่องแผนนี้ก่อนเกมยูโรป้าลีกแต่อย่างใด เป็นเพราะโดยนิสัยส่วนตัวแล้ว ตนไม่เคยบอกนักเตะคนไหนว่าจะให้เขาเป็นตัวจริงหรือตัวสำรอง และถ้าต้องพูดก็คงต้องบอกไปหมดทุกคน โดยตัวอาซาร์เองหลังทราบเรื่องก็เข้าใจสถานการณ์ดี และยังคุยเล่นกับเพื่อนร่วมทีมได้เป็นปกติ

กุนซือสิงห์บลูส์กล่าวด้วยว่า ถ้ากางโปรแกรมเตะดูจะเห็นว่าเชลซีมีคิวแข่งถึง 5 นัดในระยะเวลา 2 สัปดาห์ และแต่ละแมตช์ก็ล้วนมีความสำคัญพอๆ กัน ยังบอกไม่ได้ว่าทางไหนคือทางเลือกที่ถูกต้อง แต่เชลซีก็อยากจะประสบความสำเร็จทั้ง 2 ทาง คือทั้งได้โควต้าแชมเปี้ยนส์ลีก และคว้าแชมป์ยูโรป้าลีกด้วย ถ้าย้อนไปสัก 3 เดือนที่แล้ว เชลซีอาจจะเจอกับช่วงยากลำบาก มีปัญหาเรื่องฟอร์มการเล่น แต่ตอนนี้เริ่มกลับมาเข้าที่ ได้ลุ้นท็อปโฟร์ ได้เข้าตัดเชือกบอลถ้วยใหญ่ และเชื่อว่าทีมคู่ควรจะไปถึงตำแหน่งแชมป์ได้

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image