‘ริเบรี่’ ซัดปิด! ‘บาเยิร์น’ สอนบอล ‘ฮันโนเวอร์’ 3-1 หนีดอร์ทมุนด์ก่อน 5 แต้ม

Photo : Reuters

“เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค เปิดบ้านอัดทีมบ๊วยของลีกอย่าง ฮันโนเวอร์ 96 ด้วยสกอร์ 3-1 ในศึกบุนเดสลีก้า เยอรมนี ที่สนามอลิอันซ์ อารีนา เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม

เกมนี้เสือใต้เป็นฝ่ายครองเกมบุกกระหน่ำแทบจะฝ่ายเดียว แม้ไมเคิล เอสเซอร์ ผู้รักษาประตูของฮันโนเวอร์จะพยายามป้องกันสวยๆ ได้หลายครั้ง แต่สุดท้ายโยชัวร์ คิมมิช ก็เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งขวาให้โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กระโดดขึ้นโขกแบบจ่อๆ ให้บาเยิร์นขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 27

จากนั้น ลีออน โกเรทซ์ก้า กองกลางวัย 24 ปีของเสือใต้ได้จังหวะสับไกจากหน้ากรอบเขตโทษจนบอลพุ่งเสียบเสาให้ต้นสังกัดหนีห่างเป็น 2-0 ในนาทีที่ 40

นาทีที่ 49 บาเยิร์นเสียลูกจุดโทษจากจังหวะที่ผู้เล่นของฮันโนเวอร์เปิดบอลไปโดนข้อศอกเฌโรม บัวเต็ง ปราการหลังของเสือใต้ ซึ่งผู้ตัดสินวิ่งไปเช็กวีเออาร์ก่อนเป่าให้เป็นจุดโทษทันที และเป็นโจนาตาส ศูนย์หน้าของผู้มาเยือนวิ่งมาตะบันตุงตาข่ายให้ทีมล่ตีตื้นเป็น 1-2 นาทีที่ 51 แต่โจนาตาสก็ได้ใบเหลืองติดตัวจากการกระแทกสเวน อุลไรซ์ มือกาวเสือใต้ในจังหวะที่เข้าไปคว้าบอลที่ก้นตาข่าย

Advertisement

อีก 3 นาทีถัดมาโจนาตาสก็ดันโดนใบเหลืองที่ 2 และโดนไล่ออกจากสนาม จากการสะบัดมือซ้ายเข้าหน้าของคิมมิชนแข้งเสือใต้ ทำให้โมเมนตัมที่เหมือนจะดีขึ้นของฮันโนเวอร์กลับชะงักลง

นาทีที่ 84 ฟร้องก์ ริเบรี่ ทะลุเข้ามาในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย พร้อมโชว์สเต็ปดึงจังหวะและล็อกหลบจนแนวรับและผู้รักษาประตูของฮันโนเวอร์ถึงกับเสียหลัก ก่อนที่ริเบรี่จะยิงแฉลบเข้าประตูไป ทำให้เสือใต้ขยับหนีเป็น 3-0 และจบเกมด้วยสกอร์นี้

จบเกมนี้ บาเยิร์นมี 74 แต้มจาก 32 นัด รั้งจ่าฝูงต่อพร้อมหนีโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมอันดับ 2 เพิ่มเป็น 5 แต้ม ก่อนที่ดอร์ทมุนด์จะบุกเยือนเวเดอร์ เบรเมนเป็นคู่ดึกในค่ำคืนนี้ ส่วนฮันโนเวอร์มี 18 คะแนน จมอันดับที่ 18 ซึ่งเป็นบ๊วยของลีก โอกาสรอดตกชั้นริบหรี่

Advertisement

ผลคู่อื่นๆ
บุนเดสลีก้า เยอรมนี
โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค เสมอ ฮอฟเฟ่นไฮม์ 2-2
โวล์ฟสบวร์ก ชนะ เนิร์นแบร์ก 2-0
แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ชนะ สตุ๊ตการ์ท 3-1

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
บอร์นมัธ ชนะ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 1-0

ลาลีก้า สเปน
เลบันเต้ ชนะ ราโย บาเยกาโน่ 4-1

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image