‘มูร่า’ ชี้แฮตทริกฮีโร่คือโมเมนต์ดีสุดชีวิตค้าแข้ง ยกทีมเวิร์กแจ่มพาคว่ำ ‘อายแอ็กซ์’

ลูคัส มูร่า (ซ้าย) และ เดเล่ อัลลี่ แนวรุกตัวเก่งของท็อตแนม ฮอตสเปอร์ / Photo : Reuters

ลูคัส มูร่า แนวรุกชาวบราซิเลียนของ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เปิดใจว่าเกมนี้เป็นโมเมนต์ที่ดีที่สุดในชีวิต หลังเหมาคนเดียว 3 ประตูช่วยให้ตนสังกัดพลิกนรกแซงชนะ อายแอ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม 3-2 ในการแข่งขัน ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดสอง ทำให้สเปอร์สเข้ารอบชิงชนะเลิศ สกอร์รวม 3-3 แต่ยิงประตูได้มากกว่าในการเป็นทีมเยือน ที่อัมสเตอร์ดัม อารีน่า เมื่อคืนวันที่ 8 พฤษภาคม

“ผมแทบจะพูดไม่สามารถอธิบายความรู้สึกนี้ได้เลยล่ะ คือมีความสุขแบบสุดสุดและภูมิใจในเพื่อนร่วมทีมทุกคนมากๆ เพราะมีความเชื่อมั่นอยู่เสมอถึงได้มีโมเมนต์เช่นนี้ได้ เราทุกคนทุ่มเทแบบสุดตัวในสนามและสมควรได้รับชัยชนะกลับมาจริงๆ ซึ่งเกมนี้สเปอร์สได้รับชัยชนะไม่ใช่เพราะผมคนเดียวหรอกนะ แต่เป็นเพราะการเล่นร่วมเป็นทีมของเพื่อนๆ ทุกคนต่างหาก ฟุตบอลคือสิ่งมหัศจรรย์เสมอที่จะเกิดเหตุการณ์สุดเหลือเชื่อเหนือความคากหมายเช่นนี้ได้ และแมตช์นี้นับเป็นโมเมนต์ที่ดีที่สุดในการค้าแข้งของผม” มูร่าเปิดใจ

สำหรับเกมรอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นที่สนามเมโตร โปลิตาโน่ กรุงมาดริด ประเทศสเปน ซึ่งเป็นสนามเหย้าของแอตเลติโก้ มาดริด ในคืนวันที่ 1 มิถุนายน เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image