‘เอเมรี่’ ชี้เข้าชิงไม่ถือว่าประสบความสำเร็จ – ชมเปาะ ‘โอบา-ลากาแซตต์’ ฟอร์มแจ่ม

Photo : REUTERS

อูไน เอเมรี่ ผู้จัดการทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ยืนยันว่าทีมของตนยังไม่ถือว่าประสบความสำเร็จแต่อย่างใด แม้ว่าจะสามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ศึกยูโรป้าลีกได้สำเร็จแล้วก็ตาม หลังจากที่บุกชนะบาเลนเซีย 4-2 เมื่อคืนวันที่ 9 พฤษภาคม

ผลงานนัดแรก อาร์เซน่อล ตุนชัยชนะมาก่อน 3-1 ขณะที่เกมนี้ ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง สวมบทฮีโร่ซัดแฮตทริค และอีก 1 ลูกได้จาก อเล็กซานเดร์ ลากาแซตต์ ซัดให้ อาร์เซน่อล บุกชนะ 4-2

สกอร์รวม 2 นัด อาร์เซน่อล ชนะ บาเลยเซีย ขาดลอย 7-3 ทำให้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศสำเร็จ โดยจะเข้าไปพบกับทีมคู่ปรับร่วมเมืองในอังกฤษอย่าง เชลซี ที่ดวลจุดโทษเอาชนะ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ผ่านเข้าไปลุ้นชิงถ้วยแชมป์กับเชลซี นอกจากนี้อาร์เซน่อลยังลุ้นคว้าโควต้าศึกแชมเปี้ยนส์ลีกด้วยเช่นกัน หลังรั้งอันดับ 5 ในลีกในปัจจุบัน

“งานของเรายังไม่ลุล่วงหรอกนะ ยังไม่นับเป็นการประสบความสำเร็จแต่อย่างใด เพราะจากนี้เรายังต้องลงเล่นในรอบชิงชนะเลิศอีก แน่นอนว่ตอนนี้เรามีความสุข แต่เราทราบดีว่ามีงานที่ยากรออยู่ข้างหน้าหากหวังคว้าแชมป์ ซึ่ง 2 เกมที่ผ่านมา (กับนาโปลีในรอบ 8 ทีมและกับบาเลนเซียในรอบตัดเชือก) ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่ความมุ่งมั่นของพวกเรานั้นถือว่ายอดเยี่ยม และเกมวันนี้อาร์เซน่อลก็โจมตีในพื้นที่สุดท้ายได้ดีมากๆ โดยเฉพาะโอบาเมยองและลากาแซตต์นั้นถือว่าเป็นกองหน้าที่เจ๋งมากๆ เด่นทั้งเกมรุกแต่ก็ช่วยเกมรับของทีมได้ดีเช่นกัน” เอเมรี่ระบุ

Advertisement

สำหรับอาร์เซน่อลจะเข้าชิงชนะเลิศกับเชลซีในวันที่ 29 พฤษภาคมนี้ จะจัดขึ้นที่กรุงบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image