ถึงฎีกา! ดอร์ทมุนด์เฉือนดุสเซลดอร์ฟ ต่อลมหายใจลุ้นแชมป์บุนเดสฯหลังบาเยิร์นแค่เจ๊า

นักเตะดอร์ทมุนด์ร่วมฉลองประตูของคริสเตียน พูลิซิช (Reuters)

ศึกฟุตบอลบุนเดสลีก้า เยอรมนี ต้องไปลุ้นแชมป์กันในนัดสุดท้าย หลังจากบาเยิร์น มิวนิก แชมป์เก่า ไม่สามารถเก็บชัยชนะในเกมเตะนัดที่ 33 ของฤดูกาล เมื่อบุกเสมอไลป์ซิก 0-0 ทำให้มี 75 คะแนน จาก 33 นัด ยังรั้งตำแหน่งจ่าฝูง โดยมีโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ตามมาในอันดับ 2 มี 73 คะแนน ห่าง 2 แต้ม หลังจากเปิดบ้านคว้าชัยเหนือฟอร์ตูน่า ดุสเซลดอร์ฟ 3-2 ในการแข่งขันเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม

ก่อนเกมเตะนัดนี้ ถ้าบาเยิร์นเก็บชัยชนะได้ก็จะการันตีตำแหน่งแชมป์ทันที แต่กลับทำได้แค่บุกเสมอไลป์ซิกแบบไร้สกอร์ ขณะที่ทีมเสือเหลืองซึ่งตามหลังมา เปิดบ้านเฉือนชนะดุสเซลดอร์ฟ 3-2 โดยได้ประตูขึ้นนำจากคริสเตียน พูลิซิช แข้งชาวอเมริกันในนาที 41 แต่ดุสเซลดอร์ฟตีเสมอทันควันในอีก 6 นาทีถัดมาจากโอลิเวอร์ ฟิงก์

นาที 53 โธมัส เดลานีย์ ช่วยให้เจ้าถิ่นขึ้นนำอีกครั้ง ก่อนดุสเซลดอร์ฟเสียเปรียบผู้เล่นเมื่ออดัม บ็อดเซ็ก โดนใบแดงนาที 82 และมาริโอ เกิตเซ่ อดีตกองหน้าทีมชาติเยอรมนีทำประตูให้ดอร์ทมุนด์หนีห่างเป็น 3-1 ในช่วงทดเจ็บนาที 90+2 แต่ทีมเยือนก็มาได้ประตูตีตื้นอีกลูกในนาที 90+5 จากดาวิด คอฟนัคกี้

ผลจากการแข่งขันนัดรองสุดท้ายของฤดูกาลทำให้บาเยิร์นมี 75 คะแนน โดนดอร์ทมุนด์ไล่มาห่าง 2 แต้ม นัดสุดท้ายถ้าเสือใต้ชนะไอน์ทรัก แฟรงก์เฟิร์ต ก็จะการันตีแชมป์ทันที หรือแค่เสมอก็ยังมีเปอร์เซ็นต์คว้าแชมป์สูง เนื่องจากต่อให้ดอร์ทมุนด์ชนะโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัก จนมี 76 แต้มเท่ากัน แต่เนื่องจากบาเยิร์นมีผลต่างประตู +52 ขณะที่ดอร์ทมุนด์มีผลต่าง +35 ในทางปฏิบัติยากที่เสือเหลืองจะโกยประตูแซงได้

Advertisement

ผลคู่อื่นๆ วันเดียวกัน
โฮฟเฟ่นไฮม์ แพ้ แวร์เดอร์ เบรเมน 0-1
ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เสมอ ชาลเก้ 1-1
สตุ๊ทการ์ท ชนะ โวล์ฟสบวร์ก 3-0
เอาก์สบวร์ก แพ้ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน 3-4
ฮันโนเวอร์ ชนะ ไฟรบวร์ก 3-0
เนิร์นแบร์ก แพ้ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัก 0-4

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image