‘เช็ก’ สุดภูมิใจฟอร์มอำลาสนาม แม้โดนถลุงเละ เกมพ่าย ‘เชลซี’ 1-4 ชิงยูโรป้า

Photo : Reuters

ปีเตอร์ เช็ก ผู้รักษาประตูจอมเก๋าของ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เผยว่ารู้สึกภูมิใจมากๆ กับฟอร์มการเฝ้าเสาเกมสุดท้ายในการเล่นฟุตบอลอาชีพ แม้ว่าจะจบลงด้วยวามพ่ายแพ้ต่อ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี อดีตต้นสังกัดของเขาแบบขาดลอย 1-4 ในศึกยูโรป้าลีก รอบชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันที่ 29 พฤษภาคม

ก่อนหน้านี้เช็ก ได้ประกาศเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาว่า เขาเตรียมเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพอย่างเป็นทางการหลังจบการแข่งขันฤดูกาล 2018-19 นี้ ซึ่งโชคชะตาก็เล่นตลกเมื่อทำให้เขาต้องลงเฝ้าเสาเกมสุดท้ายในการค้าแข้งด้วยการเจอกับเชลซี อดีตสโมสรที่เขาเคยเฝ้าเสาจนโด่งดัง แต่สุดท้ายเช็กก็โดนถลุงยับไปถึง 4 ประตูและพ่ายแพ้ไปด้วยสกอร์ 1-4 ในเกมนี้ จนเช็กถึงกับน้ำตาซึมหลังจบเกม อย่างไรก็ตามเช็กกลับรู้สึกภูมิใจ

“ผมรู้สึกภูมิใจในตัวเองมากนะ รวมถึงฟอร์มการเล่นวันนี้ด้วยเช่นกัน เพราะเมื่อคุณลงเล่นนัดสุดท้ายของการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ แถมยังเป็นเกมรอบชิงชนะเลิศอีก ย่อมมีความกดดันและความคาดหวังที่สูงตามมาอยู่แล้ว แต่วันนี้ผมได้พยายามโชว์ฟอร์มให้ดีและทำทุกอย่างเท่าที่จะสามารถทำได้แล้ว และเชื่อว่าจะไม่รู้สึกเสียใจอะไรทั้งนั้นหากในอนาคตได้มองย้อนกลับมาในช่วงเวลานี้” เช็กเปิดใจ

มือกาววัย 37 ปี กล่าวอีกว่า การทำงานหนักตลอดปี แต่สุดท้ายกลับไม่ได้อะไรติดมือนั้นเป็นสิ่งที่บรรดาแข้งปืนใหญ่ไม่สมควรจะได้รับเลย หากเทียบกับความพยายามทั้งหมดที่ผ่านมา อาจจะเป็นเรื่องง่ายหากพูดว่าพวกเราจบซีซั่นด้วยมือเปล่า แต่เชื่อเถอะว่าสิ่งที่ทุกคนทำงานหนักตลอดปีที่ผ่านมานั้น จะส่งผลให้ทีมมีความแข็งแกร่งขึ้นในซีซั่นหน้าอย่างแน่นอน

Advertisement

นอกจากนี้เช็กได้กล่าวปิดท้ายว่า อนาคตหลังแขวนถุงมือนั้นตนยังไม่ทราบว่าจะทำอะไรต่อ แม้จะตกเป็นข่าวลือกับการกลับไปทำหน้าที่ผู้อำนวยการกีฬาให้กับเชลซีซึ่งเป็นอดีตต้นสังกัด เพราะที่ผ่านมาคิดถึงแต่การชูโทรฟี่แชมป์กับอาร์เซน่อลเท่านั้น หลังจากนั้นยังไม่ได้วางแผนอะไรทั้งสิ้น ซึ่งตอนนี้ตนยังคงเป็นผู้เล่นของอาร์เซน่อล จนกว่าจะผ่านพ้นวันที่ 30 มิถุนายนเป็นต้นไป

สำหรับปีเตอร์ เช็กนั้นเฝ้าเสาไปทั้งสิ้นกว่า 850 นัดทั้งในนามทีมชาติและสโมสร ซึ่งเจ้าตัวประสบความสำเร็จอย่างมากมายในการค้าแข้งอาชีพบนเกาะอังกฤษกับเชลซี โดยคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัย, เอฟเอคัพ 4 สมัย, ลีกคัพ อังกฤษ 3 สมัย, ยูโรป้าลีก 1 สมัย และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย ก่อนย้ายมาคว้าแชมป์เอฟเอคัพกับอาร์เซน่อลเพิ่มอีก 1 สมัย นอกจากนี้ยังได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของเชลซีและของทีมชาติเช็กอย่างละ 7 สมัย

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลยเพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image