สหพันธ์ลูกหนังอิตาลีจ่อลงดาบแข้งวัย 14 ปีเพิ่ม กรณีโชว์ของลับให้เชิ้ตดำสาว

กีเลีย นิคาสโตร (ภาพจากอินสตาแกรม @nicastro.giulia)

สื่อต่างประเทศหลายสำนักซึ่งรวมถึงสำนักข่าว “บีบีซี” ของอังกฤษ รายงานว่า แข้งเยาวชนวัย 14 ปีชาวอิตาเลียนรายหนึ่ง โดนลงโทษแบน 1 ปี จากกรณีฉาว โชว์ของลับให้กรรมการหญิงระหว่างเกมจนกลายเป็นประเด็นร้อน

รายงานว่าระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเกมฟุตบอลอายุไม่เกิน 14 ปี ที่เมืองเมสเทรในเวนิซ เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม เมื่อนักเตะทีมเทรปอร์ติรายหนึ่งไม่พอใจที่กีเลีย นิคาสโตร เชิ้ตดำหญิงซึ่งทำหน้าที่ในเกมดังกล่าวเป่าให้ทีมมิราเนเซ่ คู่แข่งของเทรปอร์ติได้ลูกเตะมุม นักเตะคนนั้นจึงถกกางเกงของตัวเองลงแล้วแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมไปทางกรรมการหญิงวัย 22 ปี

ภายหลังจบเกม นิคาสโตรเขียนรายงานการแข่งขันว่า พฤติกรรมของแข้งเด็กรายนี้เข้าข่ายดูหมิ่นและเหยียดเพศ จึงแจกใบแดงไล่เด็กชายคนดังกล่าวออกจากสนาม แต่เรื่องก็ยังไม่จบ เมื่อกลุ่มแฟนบอลของทีมเทรปอร์ติราวๆ 20 คนซึ่งไม่พอใจพยายามส่งเสียงก่อกวนและดูหมิ่นการทำหน้าที่ของตนตลอดทั้งเกม

(ภาพจากอินสตาแกรม @nicastro.giulia)

ในเวลาต่อมา สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลีได้ออกแถลงการณ์ตำหนิว่าเป็นพฤติกรรมที่ยอมรับไม่ได้ และมีคำสั่งห้ามเด็กชายใช้สนามหรืออุปกรณ์ในความดูแลของสหพันธ์ทั้งหมด ส่วนสโมสรเทรปอร์ติต้องออกแถลงการณ์ขอโทษ

Advertisement

ขณะที่ลีกสมัครเล่นแห่งเวเนโต้ได้ประกาศลงโทษแบนแข้งเด็กอายุ 14 ปีรายนั้นเป็นเวลา 1 ปี แต่จะผ่อนผันเหลือกึ่งหนึ่งหากเด็กคนนี้ยอมเข้ารับการอบรมและฟื้นฟูพฤติกรรมในโครงการของหน่วยงานท้องถิ่น อย่างไรก็ตาม สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลีระบุว่าอาจจะพิจารณาเพิ่มโทษเพราะมองว่าโทษที่ได้รับยังเบาเกินไป

สำหรับนิคาสโตร เชิ้ตดำสาววัย 22 ปี ทำหน้าที่ตัดสินเกมฟุตบอลระดับเยาวชนมาแล้วกว่า 40 แมตช์ เมื่อเร็วๆ นี้เพิ่งโพสต์ภาพทางอินสตาแกรมในชุดผู้ตัดสินสีชมพูดหวาน พร้อมข้อความว่า “ผู้ตัดสิน คิด เชื่อมั่น ฝัน และกล้า”

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
(ภาพจากอินสตาแกรม @nicastro.giulia)
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image