‘มูรินโญ่’ แซะ ‘หงส์แดง’ ซิวแชมป์ไม่สง่างาม เหตุ ‘คล็อปป์’ ใช้ผู้เล่น 7 รายอุดเกมรับ

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมชาวโปรตุกีส (Photo by SEBASTIEN BOZON / AFP)

โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตกุนซือหัวร้อนชาวโปรตุกีส ซึ่งกำลังรับจ๊อบเป็นผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์เกมฟุตบอลให้กับสถานีโทรทัศน์ชื่อดัง แอบเหน็บแท็กติกของเจอร์เก้น คล็อปป์ ที่วางแผนเน้นให้ลิเวอร์พูล เล่นเกมรับมากเกินไป หากเทียบกับสไตล์ปกติที่พวกเขาเคยเล่นมา จนทำให้เกมรอบชิงชนะเลิศศึกแชมเปี้ยนส์ลีกกับท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส นั้นออกมาน่าอึดอัด ไร้ความเอนเตอร์เทนให้แก่แฟนบอลสุดสุด แม้สุดท้ายจะจบลงด้วยชัยชนะของหงส์แดง 2-0 พร้อมกับคว้าโทรฟี่บิ๊กเอียร์เป็นสมัยที่ 6

“ผมแทบนึกไม่ออกเลยว่าระหว่างจอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่ และจอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม รวมถึงเจมส์ มิลเนอร์ ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง มีใครสักคนหรือไม่ที่ได้ขยับขึ้นไปประสานงานกับ 3 แนวรุกด้านหน้าหรือไม่ รวมถึงการเติมเกมเข้าไปในกรอบเขตโทษ้วยเช่นกัน สังเกตได้ว่าลิเวอร์พูลใช้ผู้เล่นถึง 7 คน (ไม่รวมผู้รักษาประตู) คุมพื้นที่เน้นเกมรับเอาไว้ก่อน ซึ่งก็ทำได้อย่างเหนียวแน่นจริงๆ” มูรินโญ่ระบุ

กุนซือว่างงานชาวโปรตุกีสกล่าวทิ้งท้ายว่า หากนี่เป็นเกมพรีเมียร์ลีก หรือนัดชิงลีกคัพ อะไรก็แล้วแต่ที่ไม่ใช่การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก หลายๆ คนอาจบอกว่านี่คือเกมที่ไม่ดีเอาเสียเลย แต่นัดชิงบิ๊กเอียร์นั้นย่อมมีเสน่ห์และความพิเศษในตัวเองอยู่แล้ว แต่ตนเองก็ยืนยันว่าคุณภาพของแมตช์นี้นั้นไม่ดีเท่าไร ซึ่งสเปอร์สเองก็คงรู้สึกผิดหวังทั้งที่ตัวเองเป็นฝ่ายเล่นได้ดีกว่า แต่กลับพ่ายแพ้จากลูกตั้งแต่ 2 จังหวะที่กลายเป็น 2 ประตูเท่านั้น

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลยเพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image