ยูเว่ยื่นซื้อ ‘เดอ ลิกต์’ 75 ล้านปอนด์ หวังตัดหน้าบาร์ซ่า-แมนฯยู

มัทไธจ์ เดอ ลิกต์ (Reuters)

“ตุ๊ตโต้สปอร์ต” สื่ออิตาลี รายงานว่า ยูเวนตุส แชมป์กัลโช่ เซเรียอา ได้ยื่นข้อเสนอมูลค่า 75 ล้านปอนด์ (3,075 ล้านบาท) ขอซื้อมัทไธจ์ เดอ ลิกต์ กองหลังกัปตันทีมอายแอ็กซ์ (อาแจ๊กซ์) อัมสเตอร์ดัม แชมป์พรีเมียร์ดัตช์แล้ว ท่ามกลางกระแสข่าวลือว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พยายามอย่างหนักที่จะคว้าแข้งวัย 19 ปีร่วมทีม

ข่าวระบุว่า ก่อนหน้านี้บาร์เซโลน่าได้ตั้งโต๊ะเจรจากับมิโน ไรโอล่า เอเยนต์ของเดอ ลิกต์ แต่สโมสรแห่งคาตาลันลังเลที่จะจ่ายค่าเหนื่อยสูงๆ ตามที่ไรโอล่าเรียกร้อง ขณะที่ปีศาจแดงก็ไม่อยากจ่ายค่าตัวแพง รวมถึงเสียเปรียบคู่แข่งอีก 2 ทีมเรื่องไม่ได้โควต้ายูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และโอกาสลุ้นแชมป์ฤดูกาลหน้าไม่ง่ายด้วย ทำให้ยูเว่รีบยื่นข้อเสนอทันที

ส่วนตัวเดอ ลิกต์ เพิ่งให้สัมภาษณ์ไม่นานมานี้ว่า ก่อนหน้านี้ไม่พูดเรื่องอนาคตเลยเพราะอยากจะโฟกัสกับการช่วยทีมในฤดูกาลที่เพิ่งจบไปก่อน หลังจากนี้หวังว่าทุกอย่างจะได้ข้อสรุปโดยเร็ว เพราะไม่ว่าจะย้ายหรืออยู่ต่อ ก็อยากจะร่วมซ้อมช่วงพรีซีซั่นกับต้นสังกัดอย่างเป็นเรื่องเป็นราว ส่วนข่าวลือเรื่องบาร์ซ่าอาจดึงโรนัลด์ คูมัน กุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์ไปคุมทัพ ทำให้ตนจะย้ายตามไปด้วยนั้น ยืนยันว่าการตัดสินใจของคูมันจะไม่มีผลกับตนแต่อย่างใด

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image