ผีอกหัก! สื่อฟันธง ‘เดอ ลิกต์’ เลือกย้ายซบยูเวนตุส ค่าตัว 62 ล้านปอนด์

มัทไธจ์ เดอ ลิกต์ (Reuters/Matthew Childs)

“เด เทเลกราฟ” สื่อเนเธอร์แลนด์ รวมทั้งสื่อจากอิตาลี ต่างรายงานตรงกันว่า มัทไธจ์ เดอ ลิกต์ กองหลังกัปตันทีมอายแอ็กซ์ (อาแจ๊กซ์) อัมสเตอร์ดัม ซึ่งเป็นที่หมายปองของหลายสโมสรทั่วยุโรป ได้ตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตของตัวเองเรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะย้ายไปร่วมทีมยูเวนตุส ด้วยค่าตัว 62 ล้านปอนด์ (2,480 ล้านบาท) คาดว่าจะเซ็นสัญญา 5 ปี

ข่าวระบุว่า ก่อนหน้านี้บาร์เซโลน่าพยายามเจรจาสัญญากับตัวแทนเดอ ลิกต์ แต่ตกลงรายละเอียดเงื่อนไขกันไม่ได้ ส่วนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ถูกมองข้ามเนื่องจากไม่ได้ไปเตะถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ขณะที่ปารีส แซงต์แชร์แมง เคยเชิญแข้งหนุ่มกับแฟนสาวไปชมกรุงปารีส แต่ก็ยังไม่ตกลงปลงใจ

รายงานข่าวระบุด้วยว่า มิโน ไรโอล่า ซุปเปอร์เอเยนต์คนดังตัวแทนของเดอ ลิกต์ มีสายสัมพันธ์อันดีกับยูเวนตุส เพราะเคยทำการซื้อขายนักเตะกันหลายครั้งตลอดไม่กี่ปีที่ผ่านมา จึงมีแนวโน้มที่การเจรจารอบนี้จะราบรื่น นอกจากนี้ เดอ ลิกต์ ยังเผยเองเมื่อต้นเดือนนี้ว่าเพิ่งได้คุยกับคริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งซุป’ตาร์ชาวโปรตุกีสของทีมม้าลายหลังจบศึกยูฟ่า เนชั่นส์ลีก รอบชิงชนะเลิศ และโรนัลโด้ชวนให้ไปเล่นกับสโมสรแห่งตูรินด้วยกัน รู้สึกช็อกมากที่โดนชวน เลยได้แต่หัวเราะไปเพราะไม่รู้ว่าเขาจะยังไง

ด้าน “เดลี่ เมล” สื่ออังกฤษ รายงานว่า เหตุที่ยูเวนตุสยอมทุ่มเงินซื้อเดอ ลิกต์ เพราะได้ตัวเอเดรียน ราบิโอต์ กองกลางปารีส แซงต์แชร์แมง ร่วมทีมแบบไม่มีค่าตัว ซึ่งการคว้า 2 นักเตะดังกล่าวทำให้นักวิเคราะห์มองว่าโอกาสที่ยูเว่จะทุ่มเงินเกิน 100 ล้านปอนด์ (4,000 ล้านบาท) เพื่อดึงปอล ป๊อกบา กองกลางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับไปร่วมทีมอาจจะลดน้อยลง

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image