ช็อกและโกรธมาก! ‘ชาน’ โวย ‘ยูเวนตุส’ ผิดสัญญา หั่นชื่อหลุดโผลุยศึก ชปล.

Photo : Getty Images

เอ็มเร่ ชาน มิดฟิลด์ตัวรับชาวเยอรมันของ “ม้าลาย” ยูเวนตุส เปิดเผยว่า รู้สึกช็อกและผิดหวังแบบสุดสุด หลังจากหลุดโผขุนพลในชุดลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่นนี้ (คลิกอ่านรายชื่อจากยูเวนตุส)

“ผมรู้สึกโกรธและผิดหวังแบบสุดสุดเลย โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วสโมสรได้ให้คำสัญญาบางสิ่งกับผมมา กระทั่งเมื่อวันก่อนโค้ชได้บอกกับผมแบบสั้นๆ ไม่ถึง 1 นาทีด้วยซ้ำ ว่าไม่มีชื่อของผมในชุดนั้น และไม่มีการอธิบายอะไรมากกว่านั้น ทำเอาผมช็อกจนพูดไม่ออกเลย” ชานกล่าว

นอกจากนี้ชานยังกล่าวอีกว่า ตลอดช่วงเวลาของตลาดซื้อขายซัมเมอร์ที่ผ่านมา ปารีส แซงต์แชร์แมงได้ติดต่อเข้ามาจริง แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจอยู่กับยูเวนตุสต่อไป เพราะบทสรุปตอนนั้นคือการที่ตนได้ลงเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งถ้าหากรู้เรื่องนี้ก่อน (หลุดโผลุยศึกแชมเปี้ยนส์ลีกกับยูเวนตุส) ตนเองคงไม่อยู่กับยูเวนตุสอีกต่อไปแล้ว ซึ่งจากนี้คงต้องเขาคุยกับสโมสรอีกครั้งแน่นอน

ซีซั่นที่ผ่านมา ชานลงเล่นให้ยูเวนตุสไปถึง 37 เกม แต่ทว่าตำแหน่งของเขาเริ่มสั่นคลอน นับตั้งแต่การย้ายมาของอารอน แรมซีย์ และอาเดรียน ราบิโอต์ 2 กองกลางที่หมดสัญญากับอาร์เซน่อลและปารีส แซงต์แชร์แมงตามลำดับ

Advertisement

สำหรับชานนั้นเคยเป็นตัวสำรองในทัพ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ในเกมที่พ่าย “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด 1-3 ในรอบชิงชนะเลิศเมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2018 และย้ายออกจากทีมแบบไร้ค่าตัวเมื่อเดือนกรกฎาคมในปีดังกล่าว ก่อนเลือกซบอกยูเวนตุสในที่สุด

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

สำหรับรายชื่อของยูเวนตุสชุดลุยศึก ชปล. มีดังนี้

Advertisement

วอยเซียค เชสนีย์ (1), เด ชิโญ่ (2), มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ (4), มิราเล็ม ปานิช (5), ซามี่ เคดิร่า (6), คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (7), อารอน แรมซีย์ (8), เปาโล ดีบาล่า (10), ดั๊กลาส คอสต้า (11), อเล็กซ์ ซานโดร (12), แบลส มาตุยดี้ (14), ฮวน กัวดราโด้ (16), เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ (19), กอนซาโล่ อิกวาอิน (21), ดานิเอเล่ รูกานี่ (24), อาเดรียน ราบิโอต์ (25), เมห์ริ ดิเมรัล (28), โรดริโก้ เบนตันกูร์ (30), คาร์โล ปินโซโญ่ (31), เฟเดริโก้ แบร์นาร์เดสคี (33) , จานลุยจิ บุฟฟ่อน (77)

ทั้งนี้ ยูเวนตุสอยู่กลุ่มดี ร่วมกับ แอตเลติโก้ มาดริด (สเปน), ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น (เยอรมนี) และโลโคโมทีฟ มอสโก (รัสเซีย) โดยจะประเดิมสนามรอบแบ่งกลุ่มด้วยการบุกเยือนแอตฯ มาดริด ในคืนวันที่ 18 กันยายนนี้ เวลา 02.00 น. (เช้ามืดวันที่ 19 กันยายน ตามเวลาประเทศไทย)

อย่างไรก็ตามของกฏของยูฟ่า ระบุว่า สโมสรสามารถยื่นเปลี่ยนแปลงรายชื่อนักเตะได้ไม่เกิน 3 คน ก่อนการแข่งขันรอบน็อกเอาต์จะเริ่มต้นขึ้น ยกเว้นตำแหน่งผู้รักษาประตูที่เจ็บระหว่างแข่งในรอบแบ่งกลุ่ม สามารถเพิ่มได้ทันทีโดยไม่ต้องรอให้การแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มจบลง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image