เกือบคาบ้าน! ‘รีล มาดริด’ ไล่เจ๊า ‘คลับ บรูช’ 10 คนหืดจับ 2-2 แต่ยังจมบ๊วยกลุ่มเอ

Photo : REUTERS

“ราชันชุดขาว” รีล มาดริด เกือบพังคาบ้านหลังโดนนำก่อน 2 ลูก แต่ยังฮึดไล่ตีเสมอ คลับ บรูช (จากเบลเยียม) ที่เหลือ 10 คนในช่วงท้ายเกมไปอย่างหืดจับ 2-2 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กลุ่มเอ ที่สนามซานเตียโก้ เบร์นาเบว ประเทศ สเปน เมื่อคืนวันที่ 1 ตุลาคม

โดยเกมนี้ คลับ บรูช ช็อกแฟนบอลเจ้าถิ่น บุกมาขึ้นนำก่อน 2-0 จากเอ็มมานูเอล เดนนิสเหมาคนเดียว นาทีที่ 9 (จับบอลลั่นเข้าประตู แม้โดนเป่าล้ำหน้า แต่ VAR กลับคำตัดสินให้ได้สกอร์) และยิงอีกลูกในนาทีที่ 39 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้ จากนั้น เซร์คิโอ รามอส โขกตุงตาข่ายให้มาดริดตีตื้นมาเป็น 1-2 แม้จะโดนเป่าล้ำหน้าในตอนแรก แต่ผู้ตัดสินใช้ VAR กลับคำให้เป็นประตู

ต่อมาคลับ บรูช เหลือผู้เล่นแค่ 10 คน ใน นาที 84 เมื่อรุด ฟอร์เมอร์ กัปตันทีมทำฟาวล์โดยเปิดปุ่มสกัดบอลใส่วินิซิอุส บริเวณหน้ากรอบเขตโทษตัวเอง ทำให้ฟอร์เมอร์โดนใบเหลืองที่ 2 กลายเป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม ซึ่งจังหวะต่อเนื่องกันนี้ โทนี่ โครส เปิดฟรีคิกไปให้ คาเซมิโร่ โขกซุกก้นตาข่ายให้มาดริด ไล่ตีเสมอ 2-2 สำเร็จ (คลิกชมไฮไลต์)

จบเกมเสมอกัน 2-2 ส่งผลให้ มาดริดเก็บ 1 แต้มแรกได้สำเร็จ แต่ยังอยู่บ๊วยของกลุ่มเอ (เสมอ 1 แพ้ 1) ส่วนคลับ บรูช เสมอ 2 นัดรวด มี 2 คะแนน รั้งอันดับ 2 ของกลุ่ม ส่วนจ่าฝูงเป็นของปารีส แซงต์แชร์แมง ที่มี 6 แต้มเต็มจาก 2 นัด หลังบุกชนะกาลาตาซาราย 1-0 ในวันเดียวกัน

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

สรุปผลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก คืนวันที่ 1 ตุลาคม

กลุ่มเอ
รีล มาดริด เสมอ คลับ บรูช (เบลเยียม) 2-2
กาลาตาซาราย แพ้ ปารีส แซงต์แชร์แมง 0-1

Advertisement

กลุ่มบี
เซอร์เวน่า ซเวซด้า (เรด สตาร์ เบลเกรด) ชนะ โอลิมเปียกอส 3-1
ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ แพ้ บาเยิร์น มิวนิก 2-7

กลุ่มซี
อตาลันต้า (อิตาลี) แพ้ ชัคตาร์ โดเนตส์ (ยูเครน) 1-2
แมนฯ ซิตี้ ชนะ ดินาโม ซาเกร็บ (โครเอเชีย) 2-0

กลุ่มดี
ยูเวนตุส ชนะ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 3-0
โลโคโมทีฟ มอสโก แพ้ แอตเลติโก้ มาดริด 0-2

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image