‘โปเช็ตติโน่’ เผยทำใจลำบากโดนยิงกระจุย – สถิติชี้ทีมแรกผู้ดีแพ้เละบอลยุโรป

Photo / AFP

ควันหลงจากเกมที่ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส รองแชมป์ศึกแชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่นที่แล้ว แพ้คาบ้านต่ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก 2-7 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัด 2 ของกลุ่มบี ที่ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดียม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันอังคารที่ 1 ตุลาคม

“ออปต้าโจ” รายงานว่า สเปอร์ส คือทีมจากอังกฤษทีมแรกที่โดนยิงถึง 7 ประตูในการแข่งขันฟุตบอลถ้วยยุโรป นับตั้งแต่ที่สเปอร์สเองเคยแพ้ 0-8 ต่อเอฟซี โคโลญจน์ (เยอรมนี) ในศึกยูฟ่า อินเตอร์ โตโต้คัพ เมื่อปี 1995 นอกจากนี้ สเปอร์ส ยังเสียถึง 7 ประตูในบ้านเป็นครั้งแรก จากการลงเล่นรายการใหญ่ทุกทัวร์นาเมนต์ ทั้งที่บาเยิร์นมีโอกาสยิงราว 10 ครั้งเท่านั้น และสุดท้าย สเปอร์ส ที่แพ้ด้วยผลต่าง 5 ลูก ยังเป็นความพ่ายแพ้ที่ห่างสุดที่ทีมของอังกฤษที่แพ้คาบ้านในประวัติศาสตร์ของบอลถ้วยยุโรป

“เป็นเกมที่ยากลำบากมากๆ และหนักเกินกว่าจะรับได้ แต่ก็เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ เมื่อคุณเค้นศักยภาพได้เพียงเท่านี้ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังและเสียใจแบบสุดสุด ยอมรับว่าวันนี้ทำได้ไม่ดีพอ ในขณะที่บาเยิร์นนั้นมีความเฉียบขาดในพื้นที่สุดท้ายมากๆ ซึ่งจากนี้ สเปอร์สจะต้องรวมใจเป็นหนึ่งเดียวกัน และทำจิตใจให้แข็งแกร่งเข้าไว้” เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือสเปอร์ส กล่าวหลังจบเกม

สำปรับโปรแกรนัดต่อไปของสเปอร์ส คือการบุกเยือนไบรตัน ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤา คืนวันเสาร์ที่ 5 ตุลาคมนี้ เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image