เจ๋งไม่หยุด! ‘โรนัลโด้’ เพิ่มสถิติใหม่อีกเพียบในศึก ชปล. เบียด ‘เมสซี่-ราอูล’

Photo : REUTERS

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าชาวโปรตุเกสของ “ม้าลาย” ยูเวนตุส เดินหน้าสร้างสถิติอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ยิง 1 ประตูช่วยให้ต้นสังกัดเปิดบ้านอัด ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น จากเยอรมนี 3-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัด 2 ของกลุ่มดี ที่อัลลิอันซ์ สเตเดียม ประเทศอิตาลี เมื่อคืนวันที่ 1 ตุลาคม

ซึ่งผลงาน 1 ประตูในเกมนี้ ส่งผลให้โรนัลโด้ ยิงไปแล้ว 27 ประตูจาก 25 นัดที่เจอกับทีมจากเยอรมนี และโรนัลโด้ยังทาบสถิติราอูล กอนซาเลซ อดีตหัวหอกรีล มาดริด ที่ทะลวงตาข่ายคู่แข่งในศึกแชมเปี้ยนส์ลีกไปแล้วกว่า 33 สโมสร ในขณะที่ลิโอเนล เมสซี่ ยิงไปแล้ว 32 ทีม และมีโอกาสไล่ทาบสถิติเช่นกัน หากสามารถทำประตูในเกมกับอินเตอร์ มิลาน กลางสัปดาห์นี้ และโรนัลโด้ ยังทาบสถิติการทำประตูใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ติดต่อกันมากที่สุดเป็นซีซั่นที่ 14 ติดต่อกัน เทียบเท่ากับราอูล กอนซาเลซ และเมสซี่ เรียบร้อยแล้ว

ปัจจุบัน โรนัลโด้ ยังครองสถิติดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของศึกแชมเปี้ยนส์ลีก (รวมยูโรเปี้ยนคัพ) ด้วยจำนวน 128 ประตู เหนือกว่าเมสซี่ คู่ปรับร่วมยุคที่ตามหลังอยู่ 16 ลูก นอกจากนี้โรนัลโด้ ยังกลายเป็นนักเตะที่คว้าชัยชนะในศึกแชมเปี้ยนส์ลีกได้มากที่สุดตลอดกาลที่จำนวน 102 นัด หลังจากเคยครองสถิตินี้ร่วมกับอิเคร์ กาซิยาส มือกาวชาวสเปนที่ชนะในถ้วยบิ๊กเอียร์ 101 เกม

สำหรับวันที่ 1 ตุลาคม ถือเป็นวันครบรอบ 16 ปี ที่โรนัลโด้ ได้โอกาสประเดิมสนามในศึกแชมเปี้ยนส์ลีกเป็นครั้งแรกสมัยที่ค้าแข้งกับ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อเดือนตุลาคมปี 2003 แต่เกมนั้นแมนฯยูแพ้สตุ๊ตการ์ท 1-2

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image