‘คล็อปป์’ รับแข้งหงส์สติหลุดเฉือน 4-3 – ‘ฟาน ไดค์’ ไม่สนโดนยิงชี้ทีมต้องพัฒนาต่อ

Photo : REUTERS

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล แชมป์ยุโรปทีมล่าสุด เปิดใจว่าบรรดาแข้งหงส์ถึงกับเสียสมาธิอย่างหนักจนเสีย 3 ลูกรวด เหตุคู่แข่งเปลี่ยนแผนจนเล่นลำบาก หลังจบเกมที่หงส์แดงเปิดบ้านเฉือนชนะเร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก (จากออสเตรีย) 4-3 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กลุ่มอี นัด 2 ที่สนามแอนฟิลด์ ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 2 ตุลาคม

“คงจะเป็นเรื่องที่ดีหากว่าเราเก็บบทเรียนจากเกมนี้ มากกว่าที่จะคุยเรื่องนั้น (นำก่อน 3-0 แต่พลาดโดนตีเสมอ 3-3) ซึ่งเกมนี้ลิเวอร์พูลเล่นได้ยอดเยี่ยมมากๆ ในช่วง 30 นาทีแรก แต่หลังจากนั้นซัลซ์บวร์กเปลี่ยนรูปแบบการเล่น ทำให้เราเสียบอลกันง่าย และกลายเป็นปัญหาของเรา ซึ่งกลายเป็นจุดเปลี่ยนของเกม เราต้องใช้เวลาตั้งสติอยู่พักใหญ่ กระทั่งคู่แข่งยิงประตูที่ 3 (ตีเสมอ) พวกเราถึงกลับสูเกมได้อีกครั้งและเป็นฝ่ายโต้ตอบใส่พวกเขาคืนได้ อย่างไรก็ตาม ผมไม่โกรธลูกทีมหรอก และกลับมองว่าแข้งหงส์นั้นเล่นดีมากๆ และยังใช้ความพยายามอย่างหนักเพื่อกลับมาสู่เกม และทำประตูที่สวยๆ ได้” คล็อปป์ ระบุ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

ขณะที่เวอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังสุดแกร่งของหส์แดงกล่าวว่า ต้องชื่นชมซัลซ์บวร์กด้วยที่ทำได้ดี ทั้งการเพรซซิ่ง การเก็บบอลจังหวะที่สอง แต่สุดท้ายผมก็มีความสุขที่ลิเวอร์พูลเป็นฝ่ายชนะ ซึ่งเกมนี้แสดงให้เห็นว่าเรายังต้องมีเรื่องที่ต้องพัฒนาอีกเยอะ โดยบรรดานักเตะต่างไม่มีใครพูดถึงประตูที่เสียไปในห้องแต่งตัวเลย แต่พวกเราต้องการมองหาหนทางที่จะทำทุกอย่างให้ดีขึ้นมากกว่า ยิงประตูให้มากขึ้น และแน่นอนว่าต้องการคว้าชัยชนะด้วยเช่นกัน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image