‘เลวานดอฟสกี้’ เปิดใจไม่มีเหลิง ทุบสถิติใหม่บุนเดสลีก้า ทะลวงตาข่ายครบ 9 นัดแรก (คลิป)

Photo : REUTERS

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าตัวเก่งของ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก สร้างสถิติใหม่ในศึกบุนเดสลีก้า เยอรมนี หลังจากทำ 1 ประตูในเกมที่บาเยิร์นเปิดบ้านชนะเอฟซี ยูเนี่ยน เบอร์ลิน 2-1 ในเกมลีกเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

ประตูดังกล่าวของเลวานดอฟสกี้ ทำให้เขากลายเป็นผู้เล่นคนแรกในประวัติศาสตร์ของศึกบุนเดสลีก้า ที่ยิงประตูได้ทุกนัด ตลอด 9 นัดแรกของซีซั่นนี้ ทำลายสถิติเดิม (ทำประตูทั้ง 8 เกมแรก) ที่เขาเคยถือครองสถิติร่วมกับปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง (สมัยค้าแข้งกับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ซีซั่น 2015-16)

โดยเลวานดอฟสกี้ทำไปแล้ว 13 ประตูในลีกสูงสุดเมืองเบียร์ ซีซั่น 2019-20 แต่หากรวมการลงเล่นในทุกรายการ เลวานดอฟสกี้ ยังทำสถิติทะลวงตาข่ายติดต่อกัน 13 นัดเข้าไปแล้ว ซึ่งปัจจุบันแข้งโปแลนด์ทำไปแล้วทั้งสิ้น 19 ประตู ในซีซั่นนี้

“ผมพยายามเล่นอย่างสุดตวามสามารถเสมอ พยายามใช้ทักษะที่มีอยู่ย่างเต็มที่ ดีใจจริงๆ ที่ทีมคว้าชัยชนะได้ ผมอยากมีส่วนช่วยเหลือทีมทั้งการทำประตู, การเล่น และการเคลื่อนที่ แน่นอนว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีมากๆ กับการทำสถิติใหม่ได้ แต่สิ่งที่ผมสนใจตอนนี้มีเพียงเรื่องการซ้อมและการเล่นฟุตบอลเท่านั้น ส่วนเรื่องสถิตินั่นบางทีอาจคิดอีกทีก็ก็ช่วงจบซีซั่นไปแล้วนั่นแหละ” เลวานดอฟสกี้ เปิดใจ

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image