ไขข้อข้องใจ ‘อาร์เซน่อล’ บู๊ยูโรป้ากับ ‘วิตอเรีย กิมาไรส์’ ในคืนวันพุธ!

Photo : Reuters

โดยปกติแล้ว ศึกยูฟ่า ยูโรป้าลีก จะมีคิวฟาดแข้งกันในคืนวันพฤหัสบดี ส่วนคืนวันอังคารและวันพุธนั้นจะเป็นคิวเตะของถ้วยใหญ่อย่างยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แต่ทว่าในสัปดาห์นี้ อาร์เซน่อล กลับมีคิวบุกไปฟาดแข้งกับ วิตอเรีย กิมาไรส์ ในศึกยูโรป้าลีก กลุ่มเอฟ ที่ประเทศโปรตุเกส ในคืนนี้ เวลา 22.50 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งแตกต่างจากอีก 23 คู่ที่จเตะตามปกติในคืนวันที่ 7 พฤศจิกายน

โดยสาเหตุของการเลื่อนโปรแกรมเตะมาก่อนชาวบ้าน 1 วันนั้น “บีบีซี” รายงานว่า เป็นผลมาจากการแข่งขันกลุ่มเค เมื่อสโมสร บราก้า ซึ่งเป็นทีมดังอีกทีมของโปรตุเกส มีคิวเปิดบ้านดวลเบซิคตัส ในคืนวันพฤหัสบดีที่ 7 พฤศจิกายน โดยสนามของบราก้านั้นห่างจากวิตอเรีย กิมาไรส์เพียงแค่ 15 ไมล์ (ประมาณ 24.1 กิโลเมตร)

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

ดังนั้น ยูฟ่าจึงตัดสินใจเลื่อโปรแกรมที่ วิตอเรีย กิมาไรส์ จะเปิดบ้านบู๊กับอาร์เซน่อล มาแข่งในคืนวันพุธแทน เพื่อหลีกเลี่ยงบรรยากาศอันดุเดือดที่อาจเกิดขึ้นโดยรอบ และเพื่อลดความหนาแน่นของการจราจรในบริเวณดังกล่าว ซึ่งนอกจากจะเปลี่ยนวันแข่งขันแล้ว ยังเลื่อนเวลาไม่ให้ชนกับถ้วยใหญ่อย่างแชมเปี้ยนส์ลีก ที่เตะในเวลาประมาณ 0.55 น. และ 03.00 น.

Advertisement

นอกจากนี้ เกมที่ วิตอเรีย กิมาไรส์ จะเปิดบ้านดวล สตองดาร์ด ลีแอช ก็ยังถูกเลื่อนจากคืนวันพฤหัสบดีที่ 28 มาเตะกันคืนวันพุธที่ 27 พฤศจิกายน ด้วยสาเหตุเดียวกันกับเกมเฝ้ารังบู๊อาร์เซน่อล

ปัจจุบัน ยูโรป้าลีก กลุ่มเค เตะไปแล้ว 3 นัด อาร์เซน่อลครองจ่าฝูงจาก 9 คะแนนเต็ม ส่วนอันดับ 2 เป็นไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต 6 คะแนน, อันดับ 3 สตองดาร์ด ลีแอช 3 คะแนนและกิมาไรส์ ทีมบ๊วย 0 คะแนน ก่อนเจะเตะเกมที่ 4 กันในสัปดาห์นี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image