‘โซลชาร์’ ปลื้มผีแก้ปัญหาตีนฝืดยิงมากกว่า 1 ลูก เผยนัดหน้าพักผู้เล่นตัวหลัก

(Photo by Oli SCARFF / AFP)

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยภายหลังลูกทีมเปิดบ้านถล่มปาร์ติซาน เบลเกรด ในศึกยูโรป้าลีก กลุ่มแอล เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน การันตีเข้ารอบ 32 ทีมสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อย ว่า ก่อนแข่งนัดนี้ ตั้งเป้าว่าจะต้องเก็บชัยชนะให้ได้ และต้องฟอร์มดี ยิงประตูได้มากกว่า 1 ลูก เนื่องจากที่ผ่านๆ มา หลังจากยิงประตูแรกไปแล้ว ปีศาจแดงมักจะมีปัญหากับการทำประตูที่ 2 หรือมากกว่านั้น ลูกทีมได้เรียนรู้และพยายามแก้ไขแล้ว หลังจากนี้ถ้ารักษาฟอร์มได้ดี ก็จะทำคะแนนได้มากตามไปด้วยเอง

โซลชาร์กล่าวต่อว่า จริงๆ นัดนี้น่าจะยิงได้มากกว่านี้ แต่โดยรวมถือว่าน่าพอใจ เพราะสิ่งสำคัญคือการเก็บ 3 แต้ม เมื่อเล่นในบ้านกับทีมลักษณะนี้ ย่อมคาดหวังว่าจะคว้าชัยชนะได้ ไม่ได้จะดูถูกปาร์ติซาน เบลเกรด เพราะพวกเขาก็ทำได้ดีมากๆ เช่นกัน แต่ในเมื่อเราลงเล่นในบ้านก็ต้องหวังชัยชนะ จริงๆ ลูกทีมน่าจะปิดเกมได้ตั้งแต่ 10 นาทีแรก แต่พอนำ 2-0 ช่วงพักครึ่งก็ช่วยสร้างความมั่นใจ

“แน่นอนว่าเราต้องหวังคว้าแชมป์กลุ่ม แต่นัดต่อไปต้องไปเยือนเอฟซี แอสตานา ไกลถึงคาซัคสถาน เลยอาจพักผู้เล่น 2-3 คน เพราะต้องคิดเผื่อเกมลีกในอาทิตย์ถัดไปที่มีทั้งแอสตัน วิลล่า, ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ รออยู่” กุนซือปีศาจแดงกล่าว

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image