‘โซลชาร์’ สะกิดแข้ง ‘แมนฯยู’ เก็บฟอร์มเก่งไปใช้ในลีกบ้าง – แฮปปี้ 3 แนวรุกยิงถ้วนหน้า

Photo : REUTERS

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กระตุ้นให้นักเตะรักษาฟอร์มการเล่นดีให้ต่อเนื่องเข้าไว้ หลังจบเกมที่แมนฯยู เรียกฟอร์มเก่งเหลือเชื่อ เปิดบ้านถล่มปาร์ติซาน เบลเกรด 3-0 ในศึกยูฟ่า ยูโรป้าลีก กลุ่มแอล นัดที่ 4 ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อคืนวันที่ 7 พฤศจิกายน

โดยเกมนี้ เจ้าบ้านได้ประตูจากเมสัน กรีนวู้ด (นาที 21), อ็องโตนี่ มาร์ซิยาล (นาที 33) และมาร์คัส แรชฟอร์ด (นาที 49) หลังจากทั้ง 3 คนได้ลงเล่นเป็นตัวจริงพร้อมกันเป็นครั้งแรก โดยชัยชนะนัดนี้ทำให้ปีศาจแดงมี 10 คะแนน จาก 4 นัด เหนือกว่า เอซี อัลค์มาร์ รองจ่าฝูง 2 แต้ม ขณะที่ปาร์ติซานมี 4 คะแนน และเอฟซี แอสตานา ไม่มีคะแนน ทำให้แมนฯยูการันตีเข้ารอบ 32 ทีมสุดท้ายแน่นอนแล้ว แม้เหลือโปรแกรมแข่งอีก 2 นัดในรอบนี้

โซลชาร์ กล่าวถึง 3 แนวรุกที่ต่างยิงประตูได้พร้อมหน้าว่า นี่คือเหตุผลที่ส่งพวกเขาลงเล่นพร้อมๆ กัน เพราะเชื่อว่าพวกเขาจะเป็น 3 ประสานที่มีความอันตรายมากๆ ลูกแรกกรีนวู้ดมีความเยือกเย็นพอที่จะรอให้ผู้รักษาประตูทิ้งตัว ส่วนลูกสองมาจากทักษาะที่ยอดเยี่ยมของมาร์ซิยาล ขณะที่ประตูปิดท้ายจากแรชฟอร์ดก็มาจากการซัลโวด้วยเท้าซ้ายที่เจ๋งสุดสุด

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

ด้านผลงานของแมนฯยูที่กลับมาเล่นได้อย่างดุดัน ยิงได้ 3 ประตูบวกกับเก็บคลีนชีตได้นั้น โซลชาร์ระบุว่า เราทราบดีว่าปีนี้ทีมทำผลงานในเกมรับได้แข็งแกร่งมากขึ้น แต่ก็อยากเห็นสิ่งต่างๆ มากกว่านี้ในการเล่นศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษด้วยเช่นกัน ทั้งการยิงประตู, การสร้างสรรค์โอกาส รวมถึงรอยยิ้มบนใบหน้าของนักเตะด้วยเช่นกัน สำหรับผลงานโดยรวมจากเกมนี้ทุกคนทำได้ดีและเล่นกันอย่างมีคุณภาพ

“คุณคงอยากเกมนี้มี 5, 6 หรือ 7 ประตู แต่บางทีเหล่านักเตะคงคิดข้ามช็อตไปถึงการฟื้นฟูร่างกายและเกมวันอาทิตย์นี้ (พบไบรตัน ศึกพรีเมียร์ลีก) ทำให้ทีมฟอร์มแผ่วนิดหน่อยในช่วงท้ายเกม อย่างไรก็ตามเกมนี้ถือว่าเรายิงได้หลายประตูแถมยังเก็บคลีนชีตได้ ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญต่อความมั่นใจของผู้รักษาประตูและแผงแบ็คโฟร์ และผมมีความสุขมากๆ (กับการเข้ารอบน็อกเอาต์) นั่นหมายความว่า อีก 2 เกมสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม เราสามารถให้โอกาสนักเตะคนอื่นๆ ได้สัมผัสการแข่งขัน รวมถึงนักเตะที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บ แต่แน่นอนว่าแมนฯยูพยายามจะคว้าแชมป์กลุ่มให้ได้ พร้อมกับการวางแผนพักผู้เล่นบางคนด้วย” โซลชาร์ ระบุ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image