‘คล็อปป์’ ชี้ไม่ผิดคาดได้บู๊ทีมดังมาดริด – เชื่อ ‘ซิเมโอเน่’ ดีใจไม่ออกต้องดวลหงส์

Photo - Getty Images

เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการที่หงส์แดง ถูกประกบคู่เจอกับ “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ทีมดังจากสเปน ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายว่า คงเป็นเกมที่ยากและเข้มข้นแบบสุดสุดแน่นอน พร้อมปล่อยมุกคิดไว้แล้วว่าจะต้องเจอกับทีมจากเมืองมาดริดแน่ๆ

สำหรับลิเวอร์พูล จะต้องบุกเยือนแอตฯ มาดริดก่อนที่สนามว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่ ในคืนวันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ ก่อนกลับมาเปิดสนามแอนฟิลด์ในคืนวันที่ 11 มีนาคม โดยทั้งสองนัดจะคิกออฟในเวลา 03.00 น.

คล็อปป์ กล่าวว่า นี่เป็นการจับสลากที่น่าสนใจมากๆ ก่อนการประกบคู่จะเริ่ม ผมคิดแล้วไม่มีผิดว่าจะต้องได้เจอกับทีมจากเมืองมาดริด ไม่ทีมใดก็ทีมหนึ่ง (แอตฯ มาดริด หรือ รีล มาดริด) แล้วผลก็ออกมาเป็นแบบนี้

“กรุงมาดริด ถือเป็นสถานที่ซึ่งเต็มไปด้วยความทรงจำอันแสนวิเศษของพวกเรา (คว้าแชมป์ยุโรปสมัย 6 ด้วยการปราบสเปอร์สเมื่อซีซั่นที่แล้ว) แต่ครั้งนี้เราต้องเล่นกับแอตฯ มาดริด ที่เป็นเจ้าถิ่น ซึ่งคงเป็นงานยากมาก แต่ถ้าคุณดูผลการจับสลากแล้ว 4-5 คู่ที่ออกมานั้นไม่ต่างกับการเป็นคู่ชิงชนะเลิศเลย ดังนั้นนี่คือการประกบคู่ที่ดีมากๆ เป็นเกมที่ดุเดือดสมกับที่ควรจะเป็น แต่ผมก็ไม่คิดว่าดิเอโก้ ซิเมโอเน่ (กุนซือแอตฯ มาดริด) จะวิ่งด้วยความดีใจหรอกนะ กับการที่ต้องมาเจอกับลิเวอร์พูล” คล็อปป์ ระบุ

Advertisement

ปัจจุบัน คล็อปป์ อยู่ที่ประเทศกาตาร์ กับภารกิจนำทีมหงส์แดงลุยศึกฟีฟ่า คลับเวิลด์ คัพ 2019 โดยเริ่มจากรอบรองชนะเลิศที่มีคิวพบมอนเตอเรย์ ทีมแชมป์โซนคอนคาเคฟ จากเม็กซิโก ในคืนวันที่ 18 ธันวาคม ขณะที่อีกคู่หนึ่ง อัล ฮิลาล (ซาอุดีอาระเบีย) แชมป์เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก พบ ฟลาเมงโก้ (บราซิล) แชมป์โคปา ลิบอร์ตาโดเลส จากอเมริกาใต้ คืนวันที่ 17 ธันวาคม ก่อนที่รอบชิงชนะเลิศและชิงที่ 3 จะมีขึ้นในวันที่ 21 ธันวาคม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image