‘ชาบี้’ ยอมรับ ‘บาร์เซโลน่า’ ติดต่อนั่งกุนซือ แต่มีเหตุต้องปฏิเสธแม้เป็นตำแหน่งในฝัน

Photo : REUTERS

ชาบี้ เอร์นันเดส อดีตยอดมิดฟิลด์ชาวสเปน เปิดเผยว่า ได้รับการทาบทามจาก “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ให้ไปเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ต่อจากการปลดเออร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ พ้นเก้าอี้กุนซือ แต่ตนจำเป็นต้องปฏิเสธไป เนื่องจากโอกาสที่เข้ามานั้นยังเร็วเกินไปที่จะตอบรับ

“ผมได้รับข้อเสนอจากบาร์เซโลน่าจริง เอริค อบิดัล ผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรและออสการ์ กราอู ผู้บริหารของทีมได้เป็นตัวแทนติดต่อมา แต่ผมไม่ได้ตอบรับข้อเสนอนั่น เพราะรู้สึกว่าเร็วเกินไปสำหรับเส้นทางการเป็นผู้จัดการทีมของตัวเอง อย่างไรก็ตาม ตำแหน่งกุนซือของบาร์เซโลน่ายังคงเป็นความฝันในอนาคตของผมอยู่ดี” ชาบี้กล่าวเปิดใจ

ทั้งนี้ มาร์ก้า รายงานอีกว่า จากการปฏิเสธของชาบี้ ทำให้บาร์ซ่าขยับไปเจรรากับกีเก้ เซเตียน อดีตผู้จัดการทีมรีล เบติส จนได้ข้อสรุปตั้งเซเตียนเป็นเฮดโค้ชคนใหม่ของบาร์ซ่าด้วยสัญญา 2 ปีครึ่งในเวลาต่อมา

“ผมชอบผู้จัดการทีมคนใหม่ของบาร์เซโลน่านะ และยังชอบแนวทางการทำทีมของเขาด้วย (เซเตียนยึดการทำงานสไตล์โยฮัน ครัฟฟ์ ผู้วางรากฐานการเล่นที่สวยงามของบาร์ซ่า) ซึ่งผมหวังว่าเซเตียนจะประสบความสำเร็จร่วมกับทีมได้ต่อไป” ชาบี้ระบุ

Advertisement

สำหรับ ชาบี้ ในวัย 39 ปี เคยสร้างชื่อก้องโลกจากการเป็นนักเตะของบาร์เซโลน่าระหว่างปี 1998-2015 ลงสนาม 769 นัด ยิง 85 ประตูกับอีก 184 แอสซิสต์ คว้าแชมป์ลาลีก้า สเปน 8 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 4 สมัย, โกปา เดลเรย์ 3 สมัย เป็นต้น และนอกจากนี้ ชาบี้ยังประสบความสำเร็จกับทีมชาติสเปน โดยคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 และแชมป์ยูโร 2008 และ 2012

จากนั้นชาบี้ ได้ย้ายออกจากบาร์เซโลน่าไปอยู่กับอัล ซาดด์ ในกาตาร์ เมื่อกลางปี 2015 ก่อนแขวนสตั๊ดเมื่อกลางปี 2019 และผันตัวขึ้นมารับตำแหน่งอัล ซาดด์ อย่างเป็นทางการในเดือนกรกฎาคม โดยชาบี้ ยอมรับว่าเมื่อได้รับข้อเสนอจากบาร์เซโลน่า เขาได้บอกกล่าวเรื่องนี้กับครอบครัว และบรรดานักเตะอัล ซาดด์ เพราะทุกคนต่างลุ้นและติดตามกับข่าวนี้ โดยในช่วงหลายวันที่ผ่านมาตนไม่ค่อยมีสมาธิเท่าไหร่ แต่จากนี้ตัวเองพร้อมทุ่มเทสมาธิให้กับอัล ซาดด์อย่างเต็มที่ต่อไป

ปัจจุบัน อัล ซาดด์ภายใต้การคุมทีมของชาบี้ แข่งไป 11 นัด ชนะ 7 แพ้ 4 มี 21 คะแนน รั้งอันดับ 3 ของลีกสูงสุดกาตาร์

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image