‘ลูกากู’ โคตรแสบโพสต์เย้ย ‘ซลาตัน’ ลั่นขอเป็นราชาคนใหม่ของเมืองมิลาน

Photo : REUTERS

โรเมลู ลูกากู กองหน้าวัย 26 ปีของ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน โพสต์ข้อความที่อาจสื่อถึงการเย้ยซลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอกวัย 38 ปีของ “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน หลังจบเกมที่ อินเตอร์ มิลาน รัว 4 ประตูรวดแซงชนะเอซี มิลาน 4-2 ในดาร์บี้แมตช์ ของศึกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี เมื่อคืนวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ซึ่งลูกากูกับซลาตันต่างยิงให้ต้นสังกัดตัวเองคนละ 1 ประตู

นาที 40 เอซี มิลาน ขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ซลาตัน อิบราฮิโมวิช โขกบอลกระดอนพื้นเข้าทาง อันเต เรบิช ยิงเข้าประตู จากนั้นซลาตัน อิบราฮิโมวิช ยังโขกให้ต้นสังกัดหนีห่างเป็น 2-0 ในนาที 45+1 แต่ครึ่งหลัง อินเตอร์ มิลาน ยิง 4 ประตูรวดจากมาร์เซโล่ โบรโซวิช นาที 51, มาติอัส เวซิโน่ นาที 53, สเตฟาน เดอ ฟราย นาที 70 และโรเมลู ลูกากู นาที 90+3 จบเกม อินเตอร์ชนะ 4-2 เก็บเพิ่มเป็น 54 คะแนนจาก 23 นัด แซงขึ้นจ่าฝูงแทนที่ของ “ม้าลาย” ยูเวนตุส ที่มีแต้มเท่ากัน แต่อินเตอร์ มีประตูได้เสียที่ดีกว่า ส่วนเอซี มิลาน มี 32 คะแนนเท่าเดิม อยู่ที่ 10 ของลีก

โดยหลังจบเกม ลูกากู โพสต์ทวิตเตอร์ส่วนตัวเป็นรูปตัวเองกำลังฉลองยิงประตูได้ พร้อมข้อความว่า “เมืองนี้มีพระราชาคนใหม่แล้ว” ซึ่งโลกออนไลน์เชื่อว่าเป็นการเย้ยหยันไปยังซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าจอมเก๋าชาววสวีเดนของเอซี มิลาน ที่มักเรียกตัวเองว่า “ราชาแห่งเมืองมิลาน”

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่านี่การล้อเลียนขำๆ มากกว่า เพราะก่อนเกมดาร์บี้แมตช์เมืองมิลานในครั้งนี้ ลูกากูให้สัมภาษณ์ยกย่องว่าซลาตัน อิบราฮิโมวิช คือนักเตะที่มีจิตวิญญาณแชมเปี้ยนตัวจริง นอกจากนี้ลูกากูกับซลาตันนั้นเคยมีความสัมพันธ์อันดีสมัยค้าแข่งด้วยกันที่สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

Advertisement

สำหรับผลงานซีซั่นนี้ของลูกากูกับอินเตอร์ ลงสนาม 30 นัดทุกรายการ ยิงไป 21 ประตูกับ 4 แอสซิสต์ ส่วนซลาตันที่เพิ่งย้ายทีมมาในเดือนมกราคม ลงเล่นไป 6 นัดทุกรายากรทำได้ 3 ประตูกับ 1 แอสซิสต์

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image