‘คล็อปป์’ ยกยูเวนตุสเต็งแชมป์ยุโรป ชี้ไม่ควรมองข้ามบาเยิร์น-เปแอสเช-บาร์ซ่า-แมนฯซิตี้

Reuters

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์ “เดอะ การ์เดียน” เกี่ยวกับศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลนี้ว่า ก่อนเปิดฤดูกาล ยกให้ยูเวนตุสเป็นทีมเต็งที่จะคว้าแชมป์ไปครอง ยอมรับว่าตนไม่ได้ติดตามฟุตบอลอิตาลีสักเท่าไร แต่ก็แปลกใจมากที่ยูเว่ไม่ได้นำจ่าฝูงกัลโช่ เซเรียอา โดยทิ้งห่างทีมอื่นเป็น 10 คะแนน ทั้งที่ยูเว่เวลานี้มีนักเตะฝีเท้าเยี่ยมจำนวนมาก เป็นทีมที่มีตัวเลือกมากที่สุดเท่าที่ตนเคยเห็นมาในชีวิต และแต่ละคนล้วนมีคุณภาพทั้งสิ้น

คล็อปป์กล่าวต่อว่า ไม่ใช่แค่ยูเวนตุส ทั้งบาเยิร์น มิวนิก และปาส แซงต์แชร์แมง ต่างก็มีนักเตะเป็นตัวเลือกมากมาย ถ้าทุกคนฟิตพร้อมลงสามจะน่ากลัวมากๆ อีกทั้งยังไม่ควรมองข้ามบาร์เซโลน่าและแมนเชสเตอร์ วิตี้ ด้วย เพราะเชื่อว่าทุกทีมย่อมต้องพุ่งไปที่ถ้วยยุโรปเป็นเป้าหมายหลัก

ส่วนเรื่องที่ว่าหงส์แดงจะป้องกันแชมป์ได้หรือไม่นั้น คล็อปป์กล่าวว่า ยังตอบไม่ได้ ตนไม่รู้เหมือนกันว่าลิเวอร์พูลจะคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกได้อีกครั้งหรือไม่ สิ่งที่เราแสดงให้เห็นเมื่อฤดูกาลก่อนคือ ทีมสามารถเอาชนะคู่แข่งสุดแกร่งได้ เรื่องดวงก็มีส่วนด้วย ทุกคนจะพยายามให้เต็มที่ โดยมีสมาธิไปแต่ละเกม เริ่มจากการเจอกับแอตเลติโก้ มาดริด คืนวันอังคารที่จะถึงนี้

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image