‘เดอ บรอยน์’ อึ้งโดนสั่งแผนใหม่ – ‘เป๊ป’ ไม่ประมาทเลก 2 คาด ‘ซีดาน’ รีบคิดแผนแก้มือแล้ว

Photo : Reuters

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดเผยว่าภูมิใจที่ลูกทีมสามารถบุกไปเอาชนะ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด 2-1 ถึงถิ่นซานเตียโก้ เบร์นาเบว ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อคืนวันที่ 26 กุมภาพันธ์ แต่ยืนยันว่าจะไม่ประมาทเกมในเลก 2 แน่นอน เพราะเชื่อว่าซีเนอดีน ซีดาน กุนซือรีล มาดริด จะต้องกลับไปศึกษาแผนการเล่นของแมนฯ ซิตี้ อย่างละเอียดแน่นอน

เกมนี้ เป๊ป จัด 11 ตัวแรกแบบค่อนข้างเซอร์ไพรส์ เมื่อดร็อปราฮีม สเตอร์ลิ่งกับเซร์คิโอ้ อากูเอโร่ สองแนวรุกคนสำคัญเป็นแค่ตัวสำรองเท่านั้น และให้กาเบรียล เชซุส หัวหอกบราซิเลียนไปยืมทำเกมรุกริมเส้นฝั่งซ้าย พร้อมกับวางตัวเควิน เดอ บรอยน์ มิดฟิลด์ห้องเครื่องเล่นในตำแหน่งฟอลส์ไนน์

อย่างไรก็ตามเกมนี้รีล มาดริด ขึ้นนำก่อน 1-0 จากการยิงของอิสโก้ ในนาที 60 ทำให้เป๊ปปรับแผนส่งสเตอร์ลิ่งลงสนามในนาทีที่ 73 ก่อนที่สุดท้ายแมนฯ ซิตี้ จะได้ 2 ประตูรวดจาก เชซุส ขึ้นโหม่งนาที 78 และสเตอร์ลิ่งที่เรียกจุดโทษให้เดอ บรอยน์ สังหารตุงตาข่าย ในนาที 83 ช่วยให้แมนฯ ซิตี้ แซงชนะไปแบบสุดระทึก 2-1 ก่อนกลับมาเตะนัดชี้ชะตาเลก 2 ที่เอติฮัด สเตเดียม ในคืนวันที่ 17 มีนาคมนี้

เดอ บรอยน์ กล่าวหลังจบเกมว่า ตลอดเวลา 4 ปีที่ทำงานร่วมกับเป๊ป บางครั้งก็มักได้เจอแผนจัดตัวที่เซอร์ไพรส์เหมือนกับเกมนี้ บอกได้เลยว่านักเตะทุกคนไม่รู้มาก่อนเลยว่าจะต้องลงเล่นในแผนไหน กระทั่งถึงเวลาเริ่มแข่งขัน บางครั้งการเปลี่ยนแปลงก็ให้ผลลัพธ์ที่ดี แต่ในเกมระดับสูงเช่นนี้ ก็อาจจะต้องเจอกับงานที่ยากลำบากได้ อย่างไรก็ตามพวกเราทุกคนต่างรวมพลังสู้ไปด้วยกันได้ดีจริงๆ

Advertisement

ด้าน เป๊ป กล่าวว่า มีความสุขมากกับผลการแข่งขันในแมตช์นี้ รวมถึงฟอร์มการเล่นด้วยเช่นกัน เพราะในช่วงแรกรีล มาดริด ทำให้เราเล่นได้ยากมากๆ แต่เมื่อแมนฯ ซิตี้เล่นได้ดีขึ้นก็ดันมาพลาดเสียประตูจากลูกที่ไม่ควรเสีย ในการแข่งขันระดับนี้ แต่จากนั้นเราก็ยิงตีเสมอได้ ทำให้จังหวะของเกมดีขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งได้ประตูที่สอง มีความสุขมากๆ แต่ศึกครั้งนี้ยังมีนัดที่ 2 อยู่ ทุกอย่างยังไม่จบแค่นี้ เชื่อว่าซีดานจะต้องกลับไปศึกษาแผนการเล่นที่เราทำในวันนี้ เพื่อหาทางแก้มือและเล่นในแนวทางที่แตกต่างออกไปในเลกที่ 2 ซึ่งแมนฯ ซิตี้ก็ต้องระวังและพร้อมที่จะคว้าชัยชนะให้ได้อีกครั้ง

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image