ด่วน! ลาลีก้า ระงับแข่ง 2 สัปดาห์ – ‘รีล มาดริด’ ส่งนักบอล-นักบาส กักตัว หลังนักแม่นห่วงติดโควิด-19

Photo : REUTERS

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า ฝ่ายจัดการแข่งขันได้มีมติระงับการแข่งขันฟุตบอลลีกสูงสุดของสเปน “ลาลีก้า ซานตานเดร์” และลีกรอง “ลาลีก้า สมาร์ทแบงค์” ไปอย่างน้อย 2 สัปดาห์ หลังจากที่ดิวิชั่นอื่นๆ ที่ต่ำกว่านี้ได้เลื่อนการแข่งขันไปก่อนแล้ว เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธ์ใหม่ หรือ โควิด-19 โดยปัจจุบัน สเปน มียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 2,227 คน รักษาหาย 183 คน เสียชีวิต 55 คน

รอยเตอร์ รายงานเพิ่มเติมว่า แถลงการณ์สั่งระงับการแข่งขัน เกิดขึ้นไม่นานหลังจากที่มีข่าวว่า สโมสรรีล มาดริด ส่งตัวนักกีฬาทั้งฟุตบอลและบาสเกตบอลให้กลับไปกักตัวที่บ้านเพื่อสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน หลังจากนักบาสเกตบอลคนหนึ่งของทีมรีล มาดริด ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธ์ใหม่ หรือโควิด-19

ทั้งนี้ นักบาสเกตบอลและนักฟุตบอลของสโมสรรีล มาดริด ใช้พื้นส่วนกลางในการฝึกซ้อมร่วมกัน จึงทำให้มีความวิตกว่าอาจเกิดการแพร่ระบาดสู่ผู้เล่นคนอื่นๆ ได้

“รีล มาดริด ขอประกาศว่า ผู้เล่นบาสเกตบอลของเรามีผลการตรวจเป็นบวก หลังจากเข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา หรือโควิด-19 ซึ่งนับจากนี้ สโมสรได้ส่งตัวนักกีฒาบาสเกตบอลและนักฟุตบอลให้ไปกักตัว เนื่องจากทั้งสองทีมได้ใช้สิ่งอำนวยความสะดวกในการฝึกซ้อมร่วมกัน นอกจากนี้ เราได้ตัดสินใจปิดสถานฝึกซ้อม และให้สต๊าฟทุกคนกักตัวเช่นกัน” รีล มาดริด ระบุในแถลงการณ์

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image