เศร้า! โควิด-19 คร่าชีวิตโค้ชฟุตบอลวัย 21 ปี หลังป่วยแทรกซ้อนลูคีเมีย

Photo - Facebook : Atlético Portada Alta

ฟรานซิสโก้ การ์เซีย โค้ชทีมเยาวชนของสโมสรฟุตบอลแอตเลติโก้ ปอร์ตาด้า อัลตา ในเมืองมาลากา ประเทศสเปน เสียชีวิตลงในวัยเพียง 21 ปี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังตรวจพบว่าติดเชื้อโรคโควิด-19 และปอดบวม เมื่อราว 1 สัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเป็นอาการแทรกซ้อนร่วมกับโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว (ลูคีเมีย)

สื่อในเมืองมาลาการายงานว่า การ์เซียมีอาการหายใจติดขัด จึงได้รับคำแนะนำให้ตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทั่งได้รับการยืนยันว่าเขาติดเชื้อดังกล่าวจริง และพบว่าเจ้าตัวมีอาการปอดบวม แต่ซ้ำร้ายกว่านั้นเขายังถูกตรวจพบว่าเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว (ลูคีเมีย) ซึ่งส่งผลให้อาการของเขาทรุดลงอย่างรวดเร็ว ก่อนที่จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อระบุว่า หากการ์เซียไม่มีอาการป่วยของโรคลูคีเมีย เขาย่อมมีโอกาสที่จะรอดชีวิตจากโควิด-19 มากกว่านี้

สโมสรแอตเลติโก้ ปอร์ตาด้า อัลตา ออกแถลงการณ์ว่า เราขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวและเพื่อนสนิทของฟรานซิสโก้ การ์เซีย ผู้เป็นโค้ชของพวกเรา ที่จากโลกนี้ไปด้วยความโชคร้าย อย่างไรก็ตาม คุณจะอยู่ในใจเราตลอดไป

ทั้งนี้ อินดิเพนเดินท์รายงานว่า ฟรานซิสโก้ การ์เซีย อาจเป็นผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ที่อายุน้อยที่สุด ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้เสียชีวิตอายุน้อยสุดในอิตาลีคือชายวัย 38 ปี ส่วนในประเทศจีนเป็นชายอายุ 36 ปี โดยในประเทศสเปน ปัจจุบันมียอดผู้ติดเชื้อทะลุ 9,900 คน และเสียชีวิตแล้วกว่า 340 ราย ซึ่งการ์เซียเป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 5 ในเมืองมาลากาของสเปน ส่วนอีก 4 รายนั้นมีอายุ 70 ปีขึ้นไป

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image