ดอร์ทมุนด์ปรับรังเหย้าเป็นโรงพยาบาลสนามดูแลผู้ป่วยโควิดอาการไม่หนัก

Reuters

ดอร์ทมุนด์ปรับรังเหย้าเป็นโรงพยาบาลสนามดูแลผู้ป่วยโควิดอาการไม่หนัก

สโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แถลงเมื่อวันที่ 3 เมษายน ว่า สนามซิกนัล อิดูน่า ปาร์ก ของทีมเสือเหลือง ซึ่งเป็นสนามฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุดในเยอรมนี จะถูกปรับใช้เป็นศูนย์การแพทย์เพื่อรักษาผู้ป่วยในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ “โควิด-19”

ฮันส์ โยอาคิม วัตซ์เก้ และคาร์สเทน เครเมอร์ ผู้อำนวยการสโมสรดอร์ทมุนด์ กล่าวว่า สนามแห่งนี้เป็นสัญลักษณ์ของเมือง ด้วยโครงสร้าง และการปรับใช้พื้นที่ที่จำเป็น จะสามารถจัดสรรสถานที่สำหรับรองรับผู้ป่วยได้เป็นอย่างดี โดยจะปรับอัฒจันทร์ฝั่งทิศเหนือเป็นศูนย์การแพทย์โดยความร่วมมือกับองค์กรสาธารณสุขของท้องถิ่น

สำหรับศูนย์ดังกล่าวจะใช้เป็นสถานที่ตรวจร่างกายและจ่ายยาให้กับผู้ป่วย อีกทั้งยังอาจจะให้การรักษาเบื้องต้นแก่ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 อีกด้วย โดยจะเปิดให้บริการระหว่างเวลา 12.00-16.00 น. ทุกวัน

สโมสรดอร์ทมุนด์ระบุว่า การปรับใช้พื้นที่ดังกล่าวจะช่วยหลีกเลี่ยงไม่ให้ผู้ป่วยที่มีอาการไม่รุนแรง ต้องเสี่ยงสัมผัสหรือใกล้ชิดกับผู้ป่วยหรือแพทย์ พยาบาล และบุคลากรด้านสาธารณสุขในเคสที่อาการหนักได้

Advertisement

ทั้งนี้ สนามซิกนัล อิดูน่า ปาร์ก นับเป็นสนามฟุตบอลสนามหลักแห่งที่ 2 ของยุโรปที่นำมาใช้เป็นโรงพยาบาลสนาม ต่อจากซานเตียโก้ เบร์นาเบว ความจุ 81,000 ที่นั่ง ของสโมสรรีล มาดริด ของสเปน ซึ่งปรับใช้เป็นสถานที่เก็บอุปกรณ์ทางการแพทย์ในช่วงการแพร่ระบาดครั้งนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image