คาริอุสตัดพ้อทุกวันนี้ยังโดนขู่ฆ่าในเน็ตจากความผิดพลาดนัดชิง ชปล.

Photo by Ina Fassbender/picture alliance via Getty Images

คาริอุสตัดพ้อทุกวันนี้ยังโดนขู่ฆ่าในเน็ตจากความผิดพลาดนัดชิง ชปล.

โลริส คาริอุส นายทวารลิเวอร์พูลซึ่งปัจจุบันเล่นให้ทีมเบซิกตัสในลีกตุรกีด้วยสัญญายืมตัว เปิดใจว่า ทุกวันนี้ยังคงได้รับผลกระทบจากฝันร้ายในนัดชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อเกือบ 2 ปีที่แล้ว โดยในเกมดังกล่าว คาริอุสตกเป็นเป้าโจมตีของแฟนบอล เนื่องจากเขาเล่นผิดพลาดหลายจังหวะ โดยเฉพาะการเสียประตูสำคัญให้รีล มาดริด ซึ่งนำไปสู่ความปราชัยของหงส์แดง 1-3 ในนัดชิงถ้วยยุโรปปี 2018

คาริอุสเผยว่า ตนไม่โทษที่แฟนบอลโห่ เพราะพวกเขาเสียเงินเข้าไปเชียร์ทีม และมีสิทธิที่จะโกรธ แต่แฟนบอลบางคนก็ล้ำเส้นไปมาก ทุกวันนี้แฟนบางคนยังโพสต์ขู่ฆ่าตนทางอินเตอร์เน็ตเป็นระยะๆ แต่ตนก็ไม่ใส่ใจ เพราะเป็นคำขู่จากคนที่ไม่คิดจะเปิดเผยตัวตน ถ้าได้เจอกันในชีวิตจริง เชื่อว่าคนพวกนี้คงไม่กล้าเอ่ยปากอะไรด้วยซ้ำ

นายทวารชาวเยอรมันกล่าวต่อว่า บางครั้งคนเราก็ใช้ถ้อยคำที่รุนแรงเกินกว่าเหตุในอินเตอร์เน็ต พอไม่เปิดเผยตัวตน ก็พิมพ์แต่สิ่งแย่ๆ มีแต่คำหยาบคาย เหยียดผิว เหยียดเชื้อชาติ ถ้าตนอ่านทุกอย่างที่มีคนเขียนเกี่ยวกับตัวเอง คาดว่าคงนอนไม่หลับไป 2 วันแน่นอน

“ผมได้เล่นนัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีกตอนอายุ 24 ทั้งที่เคยเซฟดีๆ หลายครั้ง และมีส่วนช่วยให้ทีมเข้าชิงได้ แต่พอพลาดนิดเดียว คนก็ลืมผลงานที่เคยทำมาทั้งหมด ปฏิกิริยาจากบางคนเกินกว่าเหตุและลามปามไปมาก แถมยาวนานไม่จบไม่สิ้น”

Advertisement

คาริอุสกล่าวในตอนท้ายว่า ปฏิกิริยาที่ตนได้รับจากความผิดพลาดนั้นดูจะรุนแรงและผิดปกติเกินไป ทั้งที่แพทย์ผู้เชี่ยวชาญก็ยืนยันแล้วว่า การปะทะกับเซร์คิโอ รามอส กองหลังมาดริด ในจังหวะก่อนหน้านั้น มีผลกระทบทำให้มุมมองของตนผิดปกติ ตนไม่เคยเอาเรื่องนี้มาเป็นข้ออ้าง แต่ทุกวันนี้แฟนบอลบางคนก็ยังล้อเลียนเรื่องอาการบาดเจ็บตรงนี้ ไม่เข้าใจจริงๆ

สื่อรายงานว่า หลังจากโดนส่งตัวไปเล่นให้เบซิกตัสยาว 2 ฤดูกาล คาริอุสก็ไม่คิดจะกลับไปเล่นในถิ่นแอนฟิลด์อีก แม้จะเหลือสัญญาค้าแข้งถึงปี 2022 ก็ตาม โดยคิดจะกลับบ้านเกิด หาสโมสรในบุนเดสลีก้าเพื่อย้ายไปร่วมทีม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image