‘นอยเออร์’ ปากหวานยก ‘บาเยิร์น’ ยอดทีมแห่งยุโรป หลังต่อสัญญาจนถึงกลางปี 2023

Photo : REUTERS

นอยเออร์ปากหวานยกบาเยิร์นยอดทีมแห่งยุโรป หลังต่อสัญญาจนถึงกลางปี 2023

“เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก ประกาศต่อสัญญาใหม่กับมานูเอล นอยเออร์ มือกาวชาวเยอรมันวัย 34 ปี ให้อยู่เฝ้าเสากับทีมไปจนถึงเดือนมิถุนายน 2023

ก่อนหน้านี้ สัญญาฉบับเดิมของนอยเออร์กับเสือใต้กำลังจะหมดลงในช่วงสิ้นสุดฤดูกาลหน้า ซึ่งการเจรจาต่อสัญญาใหม่ค่อนข้างล่าช้า เพราะลีกลูกหนังหยุดนิ่งในช่วงโควิด-19 ประกอบกับที่บาเยิร์นไปเซ็นสัญญาล่วงหน้าคว้า อเล็กซานเดอร์ นูเบล มือกาววัย 23 ปีของชาลเก้04 มาร่วมทีมแบบไร้ค่าตัวในฤดูกาล 2020-21 ทำให้อนาคตของนอยเออร์ยิ่งไม่แน่นอน ในขณะที่ “สกาย เยอรมนี” เคยรายงานว่าเชลซีสนใจดึงตัวไปเฝ้าเสาในถิ่นสแตมฟอร์ดบริดจ์ กระทั่งเสือใต้ก็ประกาศการต่อสัญญามือกาวแชมป์โลกในที่สุด

นอยเออร์ กล่าวว่า ในช่วงหลายสัปดาห์ที่เกิดการล็อกดาวน์เพราะการระบาดของโควิด-19 ตนยังไม่อยากรีบตัดสินใจใดๆ เพราะยังไม่มีใครทราบว่าบุนเดสลีก้าจะกลับมาเตะต่อเมื่อไหร่และจะเตะอย่างไร แต่ถือเป็นเรื่องสำคัญสำหรับตนที่ได้ทำงานร่วมกับโทนี่ ทาปาโลวิช โค้ชผู้รักษาประตูต่อไป ตอนนี้สิ่งต่างๆ ถูกแก้ไขลงตัวแล้ว และตนมองอนาคตข้างหน้าในแง่บวก

“ผมสบายใจมากๆ การอยู่ที่บาวาเรียไม่ต่างกับการอยู่ที่บ้านเลย ซึ่งบาเยิร์นนั้นถือเป็นหนึ่งในสโมสรระดับท็อปของยุโรปด้วย” นอยเออร์ เปิดใจผ่านเว็บไซต์ของสโมสร

Advertisement

Advertisement

สำหรับ นอยเออร์ นั้นย้ายจากชาลเก้04มาอยู่กับบาเยิร์น เมื่อเดือนกรกฎาคม 2011 ซึ่งจากนั้นเป็นต้นมา นอยเออร์คว้าแชมป์บุนเดสลีก้า 7 สมัย, เดเอฟเบ โพคาล 45 สมัย และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย นอกจากนี นอยเออร์ ยังมีส่วนกับการพาทีมชาติเยอรมนีคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 ด้วย

โดยนอยเออร์ เพิ่งลงเฝ้าเสาและเก็บคลีนชีตให้กับบาเยิร์นในแมตช์ที่บุกชนะยูเนียน เบอร์ลิน 2-0 ในศึกบุนเดสลีก้า เยอรมนี เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม ซึ่งเป็นสัปดาห์แรกของลีกที่เพิ่งกลับมาฟาดแข้งซีซั่น 2019-20 กันต่อ หลังจากระงับการแข่งขันไปราว 2 เดือนเพราะโควิด-19

ปัจจุบัน บุนเดสลีก้า เตะไปแล้ว 26 นัด บาเยิร์น มี 58 คะแนนนั่งแท่นเป็นจ่าฝูง นำโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ทีมอันดับ 2 อยู่ 4 คะแนน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image