รัฐบาลสเปน ยืนยันเปิดไฟเขียว ‘ลาลีก้า สเปน’ หวนโม่แข้งต่อได้ 8 มิ.ย. เป็นต้นไป

Photo : REUTERS

รัฐบาลสเปน ยืนยันเปิดไฟเขียว ลาลีก้า สเปน หวนโม่แข้ง 8 มิ.ย. เป็นต้นไป

เปโดร ซานเชซ นายกรัฐนตรีของสเปน ออกแถลงการณ์เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคมที่ผ่านมาว่า รัฐบาลได้เปิดไฟเขียวให้ลาลีก้า สเปนและลีกรอง สามารถกลับมาข่งขันฤดูกาล 2019-20 กันต่อได้ตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายนนี้ หลังจากการแข่งขันลีกสูงสุดแดนกระทิงดุต้องหยุดชะงักไปตั้งแต่กลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

โดยก่อนหน้านี้ฆาเบียร์ เตบาส ประธานลาลีก้า เคยหวังว่าลีกอาชีพของสเปนจะกลับมาแข่งขันแบบสนามปิดได้ตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป อย่างไรก็ตาม หลังจากได้รับอนุญาตจากรัฐบาลแล้ว จากนี้ต้องรอลาลีก้าประชุมวางแผน และยืนยันวันแข่งขันต่ออย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ส่วนการตรวจหานักเตะและบุคลากรที่ติดเชื้อจาก 2 ดิวิชั่นสูงสุดในสเปน ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้วพบ 5 รายที่มีผลตรวจเป็นบวกและได้เข้าสู่กระบวนการกักตัวแล้ว ส่วนนักเตะที่ผลตรวจเป็นลบสามารถเริ่มต้นฝึกซ้อมแบบเว้นระยะห่างกับต้นสังกัด ซึ่งปัจจุบัน ลาลีก้า แข่งขันไปแล้ว 27 นัด บาร์เซโลน่านำเป็นจ่าฝูงกับผลงาน 58 คะแนน ส่วนรีล มาดริด ทีมอันดับ 2 ตามมาติดๆ 56 แต้ม ทำให้การแข่งขันช่วงโค้งสุดท้ายโอกาสแย่งแชมป์ยังคงเปิดกว้าง

ทั้งนี้ บุนเดสลีก้า เยอรมนี คือที่แรกของลีกใหญ่ยุโรป ที่หวนกลับมาฟาดแข้งต่อหลังโควิด เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา ในขณะที่พรีเมียร์ลีก อังกฤษและกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี ยังคงไม่ประกาศวันเตะโค้งสุดท้ายของซีซั่นนี้แต่อย่างใด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image