‘ฟลิค’ ปัดเกม ‘บาเยิร์น’ บู๊ ‘ดอร์ทมุนด์’ เป็นตัวชี้ชะตาแชมป์บุนเดสลีก้า

ฮันซี่ ฟลิค เฮดโค้ชของ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค / Photo - AFP

ฟลิค ปัดเกมบาเยิร์นบู๊ดอร์ทมุนด์ เป็นตัวชี้ชะตาแชมป์บุนเดสลีก้า

ฮันซี่ ฟลิค เฮดโค้ชของ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค เปิดใจหลังพาลูกทีมเปิดบ้านถล่มไอน์ทรัก แฟร้งก์เฟิร์ต 5-2 ในศึกบุนเดสลีก้า เยอรมนี เมื่อคืนวันที่ 23 พฤษภาคมที่ผ่านมาว่า เกมนัดถัดไปที่จะต้องบุกไปเยือน “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในคืนวันอังคารที่ 26 พฤษภาคมนี้ ไม่ใช่เกมที่จะชี้ชะตาหรือตัดสินแชมป์ของลีกแต่อย่างใด

ปัจจุบัน บาเยิร์น มี 61 คะแนนจาก 27 นัด ห่างจากดอร์ทมุนด์ทีมอันดับ 2 อยู่ 4 คะแนน ซึ่งหากเสือใต้แชมป์เก่าบุกไปเอาชนะคู่ปรับถึงถิ่นก็จะเพิ่มช่องว่างเป็น 7 คะแนนทันที เพิ่มโอกาสคว้าแชมป์สมัยที่ 8 ติดต่อกันมากขึ้นไปอีกขั้น อย่างไรก็ตาม ฟลิค มองว่ายังเร็วเกินไปที่จะมองว่าบิ๊กแมตช์ครั้งนี้เป็นเกมตัดสินแชมป์

ฟลิค กล่าวกับเว็บไซต์ของสโมสรว่า หวังว่าเกมวันอังคารกับดอร์ทมุนด์นี้จะเป็นเกมที่ดีของพวกเขา แต่ไม่ว่าผลจะออกมาในรูปแบบไหน ก็ไม่ใช่การตัดสินของทุกอย่างอยู่ดี นอกจากนี้ ฟลิคยังตำหนิลูกทีมที่เสียสมาธิจากเกมล่าสุด ที่ออกนำแฟร้งก์เฟิร์ตถึง 3-0 แต่ทว่ากลับปล่อยให้โดนยิง 2 ลูกติดจนเกมกลับมาสูสี แม้จะเอาตัวรอดยิงเพิ่มจนชนะขาดในท้ายที่สุด แต่ลูกทีมต้องนำความผิดพลาดเช่นนี้ไปเป็นบทเรียนด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image