‘ยูเว่’ ตกลงจ่าย 2,800 ล้านบาทให้ ‘บาร์ซ่า’ แลกคว้า ‘อาร์ตูร์’ ชี้เหลือแค่กล่อมนักเตะ

อาร์ตูร์ มิดฟิลด์ของบาร์เซโลน่า - Photo / AFP

ยูเว่ ตกลงจ่าย 2,800 ล้านบาทให้ ‘บาร์ซ่า’ แลกคว้า ‘อาร์ตูร์’ ชี้เหลือแค่กล่อมนักเตะ

สกาย สปอร์ตส์ สื่อกีฬาชื่อก้องโลกรายงานว่า “ม้าลาย” ยูเวนตุส บรรลุข้อตกลงกับ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ในการจ่ายค่าตัว อาร์ตู มิดฟิลด์ชาวบราซิเลียน วัย 23 ปี ที่ราคา 72.5 ล้านปอนด์ หรือ 80 ล้านยูโร (ประมาณ 2,800 ล้านบาท) แต่ยูเวนตุสยังเหลือภารกิจโน้มน้าวแข้งแซมบ้าให้ตกลงปลงใจย้ายมาร่วมทีมอยู่

ข่าวการซื้อขายนี้โหมกระหน่ำอย่างต่อเนื่อง แม้ว่านักเตะจะเคยออกมาเปิดใจเมื่อเดือนที่แล้วว่า อยากค้าแข้งกับบาร์ซ่าต่อไป แต่ทางยูเวนตุสก็ยังมีความหวังว่าจะกล่อมแข้งแซมบ้ามาโชว์เพลงแข้งในเมืองตูรินได้

โดยสกาย สปอร์ตส์ อ้างว่าได้รับการบอกจากเมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือยูเวนตุสว่า เขาต้องการให้อาร์ตูเป็นศูนย์กลางในแผนการสร้างมิดฟิลด์ขึ้นมาใหม่ เหมือนที่ซาร์รี่เคยใช้แนวทางนี้กับจอร์จินโญ่ที่นาโปลีและเชลซีมาแล้ว ซึ่งยูเวนตุสยื่นข้อเสนอให้อาร์ตูว่า เขาจะได้รับค่าเหนื่อยเป็นจำนวน 4.5 ล้านปอนด์ หรือ 5 ล้านยูโรต่อปี (ประมาณ 174 ล้านบาท ) มากกว่าที่ได้รับจากบาร์เซโลน่าในปัจจุบัน

ทั้งนี้ อาร์ตู เพิ่งจะลงสนามให้ต้นสังกัดเป็นเวลา 56 นาที ช่วยให้บาร์ซ่าเปิดบ้านชนะแอธเลติก บิลเบา 1-0 ในศึกลาลีก้า สเปน เมื่อคืนวันที่ 23 มิถุนายน ส่งผลให้มี 68 แต้มจาก 31 นัด ขยับหนีเป็นจ่าฝูงแบบเดี่ยวๆ ก่อนที่รีล มาดริ ทีมอันดับ 2 ซึ่งเตะน้อยกว่า 1 นัดและตามหลัง 3 แต้ม จะลงสนามพบกับรีล มายอร์ก้า ในคืนนี้ 24 มิถุนายน เวลา 03.00 น. (เช้ามืดวันที่ 25 มิถุนายน)

Advertisement

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า บาร์ซ่าก็ต้องการคว้าตัวมิราเล็ม ปานิช กองกลางของยูเวนตุสด้วยเช่นกัน แต่ยังคงติดขัดที่ปัญหาค่าตัวที่ยังตกลงกันไม่ได้ โดยยูเว่ตั้งค่าหัวไว้ที่ 63.4 ล้านปอนด์ หรือ 70 ล้านยูโร (ประมาณ 2,447 ล้านบาท) แต่ทางบาร์ซ่ามองว่าค่าตัวของปานิชในวัย 30 ปี ไม่น่าจะค่าตัวถูกกว่าอาร์ตูในวัย 25 ปี เพียงแค่ 9 ล้านปอนด์ หรือ 10 ล้านยูโรเท่านั้น เพราะเมื่อเทียบกับอายุใช้งานแล้ว ค่าตัวปานิชน่าจะถูกกว่านี้อีก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image