คาด ‘แมนฯ ซิตี้’ ทราบผลอุทธรณ์แบนบอลยุโรปจากศาลกีฬาโลก 13 กรกฎาคมนี้

แฟ้มภาพ Reuters

คาด ‘แมนฯ ซิตี้’ ทราบผลอุทธรณ์แบนบอลยุโรปจากศาลกีฬาโลก 13 กรกฎาคมนี้

เดลี่ เมล์ สื่อของอังกฤษรายงานว่า “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะทราบผลการอุทธรณ์จากศาลกีฬาโลก (ซีเอเอส) เกี่ยวกับโทษแบนในการแข่งขันฟุตบอลสโมสรยุโรป 2 ฤดูกาล ในวันที่ 13 กรกฎาคมนี้ หลังจากซีเอเอสได้เสร็จสิ้นกระบวนการรับฟังจากทั้งฝ่ายของยูฟ่าและแมนฯซิตี้ ผ่านทางวิดีโอคอนเฟอเรนซ์เมื่อวันที่ 8-10 มิถุนายนที่ผ่านมา

สำหรับแมนฯ ซิตี้ โดนยูฟ่า ตั้งข้อหาละเมิดกฎควบคุมการเงิน หรือ “ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์” หรือแจ้งรายได้จากสปอนเซอร์ระหว่างปี 2012-2016 เกินความเป็นจริง จึงคาดว่าเป็นอัดฉีดเงินจากเจ้าของสโมสรทางอ้อมเพื่ออุดช่องว่างของการใช้จ่ายทุ่มซื้อนักเตะมหาศาล จึงสั่งแบนจากการเขาแข่งขันบอลยุโรปในฤดูกาล 2020-21 และ 2021-22 พร้อมปรับเงินอีก 30 ล้านยูโร (ประมาณ 1,014 ล้านบาท)

เดิมทีในช่วงที่มีการไต่สวนและรับฟังนั้น ซีเอเอสคาดว่าจะสามารถเผยผลคำตัดสินได้ในช่วงวันที่ 10 กรกฎาคม แต่ ทางยูฟ่าได้ร้องขอให้เลื่อนการประกาศออกไปอีกเล็กน้อย เพื่อให้ไม่ชนกับการจับสลากประกบคู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย และรอบรองชนะเลิศที่มีกำหนดจัดในวันที่ 10 กรกฎาคม จึงได้เลื่อนการประกาศผลคำตัดสินมาเป็นวันที่ 13 กรกฎาคมแทน

ทั้งนี้ เป็นที่คาดกันว่า หากแมนฯซิตี้ ที่รั้งอันดับ 2 ของพรีเมียร์ลีกในขณะนี้ ถูกห้ามแข่งขันฟุตบอลยุโรป 2 ฤดูกาล จะทำให้ทีมที่จบอันดับ 5 ของพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ ได้สิทธิไปแข่งขันยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกแทน ซึ่งทีมอันดับ 5 ในปัจจุบันคือ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

Advertisement

โดยหากแมนฯ ซิตี้ พลาดการลงแข่งขันบอลยุโรปเป็นเวลา 2 ซีซั่น คาดว่าจะทำให้พวกเขาสูญรายได้กว่า 200 ล้านปอนด์ (ราว 7,980 ล้านบาท) และอาจจะเสียบรรดานักเตะคนสำคัญออกจากทีมไป โดยเฉพาะ เควิน เดอ บรอยน์ มิดฟิลด์จอมทัพชาวเบลเยียม รวมถึงเป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือสมองเพชรที่มีสัญญากับทีมจนถึงสิ้นเดือนมิถุยายน 2021 เท่านั้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image