‘นอยเออร์’ กร้าว ‘บาเยิร์น’ ตั้งเป้าคว้าทริปเปิลแชมป์ ชี้มีเวลาพักแข้งก่อนหวนบู๊ ชปล.

ภาพ Reuters

นอยเออร์ กร้าว ‘บาเยิร์น’ ตั้งเป้าคว้าทริปเปิลแชมป์ ชี้มีเวลาพักแข้งก่อนหวนบู๊ ชปล.

มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตูของ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก ประกาศว่าทีมของตนมีความกระหายที่จะคว้าทริปเปิลแชมป์ในฤดุกาลนี้ให้ได้ หลังจากที่ทัพเสือใต้เพิ่งผงาดแชมป์เดเอฟเบ โพคาลในปีนี้ไปครอง ด้วยการเอาชนะไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 4-2 ในรอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม โอลิมเพียสตาดิโอน กรุงเบอร์ลิน เมื่อคืนวันที่ 4 กรกฎาคม ต่อจากการคว้าแชมป์บุนเดสลีก้า เยอรมนี ที่เพิ่งปิดฉากไปเมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ผลการแข่งขันนัดนี้เป็นการคว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วยและลีกสูงสุดของประเทศในฤดูกาลเดียวกันเป็นครั้งที่ 13 ในประวัติศาสตร์สโมสร และยังนับเป็นการคว้าชัยชนะนัดที่ 11 ติดต่อกันนับตั้งแต่หวนแข่งแบบปิดสนามหลังยุคโควิด และหากรวมผลงานทั้งหมดแล้วถือเป็นการชนะถึง 17 นัดติดต่อกันในทุกรายการ

ปัจจุบัน บาเยิร์น มิวนิก อยู่เในเส้นทางการลุ้นแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งพวกเขาเอาชนะ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี มาในเลกแรก 3-0 เมื่อช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ ก่อนที่การแข่งขันจะชะงักเพราะโควิด-19 โดยยูฟ่า วางแผนจัดแข่งต่อในเดือนสิงหาคม

“จากนี้เรามีช่วงเวลาพักเบรกอีกเล็กน้อย ก่อนที่จะกลับมาเตรียมตัวฝึกซ้อมเค้นฟอร์มให้อยู่ในระดับสูง และจะพยายามคว้าทริปเปิลแชมป์ให้ได้ ซึ่งตลอดช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา เราจะได้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความกระหายของบาเยิร์น สิ่งที่พวกเราทำและประสบความสำเร็จที่ผ่านมาถือเป็นสิ่งที่วิเศษมากๆ” นอยเออร์ กล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image