ปีศาจแดง อาจล้มแผนคว้า ‘ซานโช่’ หลังดอร์ทมุนด์ไม่ยอมลดค่าตัว

เจดอน ซานโช่
เจดอน ซานโช่ ปีกของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ / แฟ้มภาพ AFP

ปีศาจแดง อาจล้มแผนคว้า ‘ซานโช่’ หลังดอร์ทมุนด์ไม่ยอมลดค่าตัว

หลังจากที่มีกระแสข่าวโหมกระหน่ำว่า “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่อคว้าตัวเจดอน ซานโช่ ปีกชาวอังกฤษมาจาก “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาร่วมทีมในตลาดซื้อขายซัมเมอร์นี้ หลังจากตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกับนักเตะเรียบร้อยแล้ว และขอแบ่งจ่ายค่าตัวให้ดอร์ทมุนด์มูลค่า 120 ล้านยูโรออกเป็น 3 งวดนั้น

ล่าสุด สกาย สปอร์ตส์ และบีบีซี สื่อกีฬาชื่อดังของอังกฤษรายงานว่า แมนฯยูยังไม่สามารถตกลงรายละเอียดสัญญาส่วนตัวกับนักเตะได้ ขณะเดียวกันการเจรจาเรื่องค่าตัวกับดอร์ทมุนด์ยังไม่ใกล้เคียงเลยว่าจะบรรลุข้อตกลงแต่อย่างใด เนื่องจากปีศาจแดงไม่ต้องการทุ่มเงินกับดัลนี้ในระดับ 120 ล้านยูโร หรือ 108 ล้านปอนด์ (กว่า 4,300 ล้านบาท) ตามที่ทีมดังเยอรมนีตั้งเอาไว้นั้นเป็นตัวเลขที่สูงเกินจริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงสถานการณ์โควิด-19 อย่างไรก็ตาม ซานโช่ยังคงเป็นเป้าหมายเบอร์ 1 สำหรับการเสริมทัพในตลาดซื้อขายรอบนี้

ส่วนเดลี่เมล์และโกลต่างประเทศรายงานถึงขั้นว่า แมนฯ ยูจะล้มแผนคว้าซานโช่หากดอร์ทมุนด์ไม่ยอมลดค่าตัวนักเตะให้ และเตรียมหันไปเจรจาคว้านักเตะในเป้าหมายลำดับถัดไปแทน

ทั้งนี้ แมนฯ ยูไนเต็ดเคยมีบทเรียนมาแล้วสำหรับการทุ่มเงินก้อนโตเพื่อคว้านักเตะเข้าทีม จากกรณีของการดึงอเล็กซิส ซานเชซ มาจาก “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล พร้อมมอบค่าเหนื่อยที่มีโอกาสพุ่งทะลุ500,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (ราว 20 ล้านบาท) ซึ่งสุดท้ายปีกชิลีก็ไม่สามารถทำผลงานคุ้มค่าเหนื่อย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image