เนย์มาร์ มุ่งมั่นพา เปแอสเช ทะลุเข้าชิง ชปล. – ปธ.ปารีสฯ ลั่นไม่ขาย 2 แข้งดัง

Photo : REUTERS

เนย์มาร์ มุ่งมั่นพา เปแอสเช ทะลุเข้าชิง ชปล. – ปธ.ปารีสฯ ลั่นไม่ขาย 2 แข้งดัง

เนย์มาร์ กองหน้าสตาร์ดังชาวบราซิเลียนของ “เปแอสเช” ปารีส แซงต์แชร์แมง เปิดเผยไม่เคยคิดว่าทีมจะตกรอบศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกแม้แต่นิดเดียว หลังจากสโมสรดังแดนน้ำหอมได้ 2 ประตูในช่วงทดเวลาบาดเจ็บท้ายครึ่งหลัง พลิกนรกแซงชนะอตาลันต้า หวุดหวิด 2-1 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ (8 ทีมสุดท้าย) ที่สนามกลางในประเทศโปรตุเกส เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม

เกมนี้ อตาลันต้า ทำเซอร์ไพรส์ขึ้นนำจากมาริโอ ปาซาลิช ในนาทีที่ 27 และสามารถรักษาสกอร์นำ 1-0 ได้จนถึงนาทีสุดท้ายของเวลาปกติ แต่เปแอสเชสร้างปาฏิหาริย์ตีเสมอจากมาร์ควินญอสในนาที 90 ก่อนได้ประตูชัยจากชูโป โมติง นาทีที่ 90+3 ช่วยให้ทีมผ่านเข้าตัดเชือก รอพบผู้ชนะระหว่างไลป์ซิกกับแอตเลติโก้ มาดริดต่อไป

เนย์มาร์ผู้ที่ทำ 1 แอสซิสต์ในเกมนี้ระบุว่า นี่คือค่ำคืนที่ยิ่งใหญ่มาก แม้จะเจอกับสถานการณ์ที่ยากลำบาก อตาลันต้าเป็นทีมที่แข็งแกร่ง เป็นม้ามืดในทัวร์นาเมนต์นี้ แต่เปแอสเชเองก็ทำได้ดีเหมือนกัน ทุกคนมีความสุขกับผลงานในวันนี้

“พวกเราไม่เคยคิดถึงเรื่องตกรอบ และไม่เคยคิดว่าจะต้องกลับบ้านก่อนใคร เราคิดถึงแต่การผ่านเข้ารอบต่อไป และผมหวังว่าเราจะเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ไม่มีใครสามารถหยุดความคิดนี้ของผมได้หรอก” เนย์มาร์ ระบุ

Advertisement

ด้านคีเลียน เอ็มบัปเป้ แนวรุกของเปแอสเช ยกย่องทีมแพทย์ที่ดูแลเขาเป็นอย่างดี ทำให้เขากลับมาลงสนามให้ต้นสังกัดได้เร็วกว่าที่คาด และทำ 1 แอสซิสต์ช่วยให้ทีมได้ประตูชัยแซงชนะอตาลันต้าในเกมนี้ ซึ่งเดิมทีคาดว่าแข้งฝรั่งเศสจะอดลงสนาม หลังจากช่วงปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาเอ็มบัปเป้มีอาการเจ็บข้อเท้า และคาดว่าต้องพักราว 3 สัปดาห์

ขณะเดียวกัน “ออปต้าโจ” เว็บไซต์สถิติฟุตบอลระดับโลกรายงานว่า เนย์มาร์ทำสถิติเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งในเกมกับอตาลันต้ามากถึง 16 ครั้ง ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดในการเล่น 1 เกมของถ้วยบิ๊กเอียร์ เทียบเท่ากับที่ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอกตัวเล็กของบาร์เซโลน่า เคยทำเอาไว้ในเกมเจอกับแมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อเดือนเมษายน 2008

ด้าน นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี่ ประธานสโมสรเปแอสเช ยืนยันว่าจะไม่มีวันปล่อยเนย์มาร์และเอ็มบัปเป้ออกจากทีมอย่างแน่นอน สองคนนี้เป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลก ในขณะที่ผลงานของทีมในวันนี้ถือว่าดีมากๆ แม้หลายๆ คนจะบอกว่าปารีสฯ คงไม่ดีพอสำหรับคว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกในตอนนี้ แต่เชื่อว่าวันนี้ทีมของเราแสดงถึงจิตใจที่มุ่งมั่นให้ได้เห็นแล้วล่ะ เราตั้งเป้าหมายไว้ใหญ่มากๆ แต่ตอนนี้ให้โฟกัสไปที่รอบรองชนะเลิศก่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image