‘เป๊ป’ เผยเหตุจัดตัวแปลกเกมแพ้ลียง เซ็ง ‘สเตอร์ลิ่ง’ ยิงเผาขนพลาด

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนฯ ซิตี้ - Photo / AFP

‘เป๊ป’ เผยเหตุจัดตัวแปลกเกมแพ้ลียง เซ็ง ‘สเตอร์ลิ่ง’ ยิงเผาขนพลาด

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เผยเหตุผลของการปรับแท็กติกในเกมที่ทัพเรือใบสีฟ้า พลาดท่าแพ้ “โอแอล” โอลิมปิก ลียง 1-3 ตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่สนามกลางในประเทศโปรตุเกส เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม

เกมนี้ เป๊ปเลือกใช้ระบบกองหลัง 3 คน พร้อมวิงแบ๊กอีก 2 คน ทำให้ขุมกำลังเกมรุกลดลง ทั้งฟิล โฟเด้น และแบร์นาร์โด้ ซิลวา กลายเป็นตัวสำรองและไม่ถูกใช้งานในเกมนี้ แม้จะมีช่วงที่ทีมจำเป็นต้องยิงประตูก็ตาม นอกจากนี้ยังมีจังหวะหมูหกอย่างแรง เมื่อราฮีม สเตอร์ลิ่ง ยิงจ่อๆ โล่งๆ ข้ามคานอย่างน่าเหลือเชื่อ ชวดโอกาสตีเสมอ 2-2 ก่อนแพ้ไป 1-3

เป๊ป อธิบายถึงการจัดแผนในเกมนี้ว่า เป็นการทำเพื่อปิดจุดอ่อนเมื่อเทียบกับกับจุดแข็งของทีม ช่วงแรก เราหาพื้นที่ขึ้นบุกลำบาก ก่อนทำได้ดีในช่วงครึ่งหลัง นอกจากนี้ พวกเราสร้างสรรค์โอกาสจบสกอร์หลายครั้ง รวมถึงยิงประตูสวยๆ ได้

“โชคร้ายที่ในจังหวะหนึ่งซึ่งทำพลาดอย่างน่าเสียดาย ในสถานการณ์นั้นคุณต้องตีเสมอให้ได้ เพื่อไปดวลกันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ แต่แล้วเราก็เสียประตูที่ 3 ในนาทีสุดท้าย ในทัวร์นาเมนต์นี้คุณต้องสมบูรณ์แบบ เราสร้างโอกาสได้มากกว่า มีจังหวะยิงมากกว่า เราทำได้ดีหลายอย่าง แต่ก็ทำพลาดหลายครั้งที่เป็นจุดสำคัญ ซึ่งน่าเสียดายที่เราต้องตกรอบอีกครั้ง” เป๊ป ระบุ

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image