เริ่มดื้อ! เมสซี่ โดดรายงานตัว+ตรวจหาโควิด ส่อไม่โผล่ซ้อมมื้อแรกกับ บาร์ซ่า

ลิโอเนล เมสซี่ / แฟ้มภาพ REUTERS

เริ่มดื้อ! เมสซี่ โดดรายงานตัว+ตรวจหาโควิด ส่อไม่โผล่ซ้อมมื้อแรกกับ บาร์ซ่า

สกาย สปอร์ตส์ สื่อกีฬาชื่อดังรายงานว่า ลิโอเนล เมสซี่ แนวรุกสตาร์ดังชาวอาร์เจนไตน์ ไม่ยอมไปรายงานตัวและตรวจร่างกายหาเชื้อโควิด-19 ที่ศูนย์ฝึกซ้อมของต้นสังกัดในวันที่ 30 สิงหาคมตามเวลาท้องถิ่น เพื่อเป็นการส่งสัญญาณให้สโมสรทราบว่าเขาต้องการย้ายออกจากถิ่นคัมป์นูในตลาดซัมเมอร์นี้ ซึ่งเจ้าตัวได้แจ้งขอเข้าพบบอร์ดบริหารระดับสูงของสโมสรเพื่อเจรจาหาข้อสรุปแล้ว

ในขณะที่ หลุส์ ซัวเรซ และอาร์ตูโร่ วิดาล ต่างเข้ามาตรวจร่างกายก่อนซ้อมปรีซีซั่นกับสโมสร แม้ว่าจะตกเป็นข่าวเตรียมย้ายออกจากทีมก็ตาม

การไม่ปรากฏตัวของเมสซี่ในครั้งนี้ หมายความว่าเขาจะไม่มีส่วนร่วมกับการคุมทีมลงสนามซ้อมครั้งแรกของคูมันน์ในวันจันทร์ที่ 31 สิงหาคมนี้ตามเวลาของแดนกระทิงดุ

เดิมทีเมสซี่ อ้างเรื่องของเงื่อนไขพิเศษที่มีช่องให้ยกเลิกสัญญาและโบกมือลาทีมแบบไร้ค่าตัว โดยต้องแจ้งภายใน 10 วันนั้บตั้งแต่วันสิ้นสุดฤดูกาล ซึ่งในสัญญาของเมสซี่นั้นระบุไว้ว่า วันปิดซีซั่นคือ 30 พฤษภาคม ซึ่งเป็นกำหนดเดิมของวันเตะรอบชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ก่อนเลื่อนเพราะโควิด-19 แต่ฝ่ายทีมงานของเมสซี่พยายามโต้แย้งว่าฤดูกาลนี้จบล่าช้ากว่าปกติ เกมรอบชิงแชมเปี้ยนส์ลีกเลื่อนมาฟาดแข้ง 23 สิงหาคม ซึ่งพวกเขาก็แจ้งความประสงค์ย้ายทีมเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม แต่บาร์ซ่าปฏิเสธรับฟัง และยืนยันว่าจะไม่ยอมปล่อยนักเตะออกจากทีม จนกว่าจะหมดสัญญาในวันที่ 30 มิถุนายน 2021 และชี้ว่าเมสซี่มีค่าฉีกสัญญา 700 ล้านยูโร (ราว 26,000 ล้านบาท)

Advertisement

ปัจจุบัน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นทีมเต็งอันดับ 1 ที่มีลุ้นคว้าเมสซี่ไปร่วมทีม เพราะมีความสัมพันธ์อันดีกับเป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ของทัพเรือใบในขณะนี้ เพราะเคยร่วมงานกันที่บาร์เซโลน่า เช่นเดียวกับบอร์ดบริหารบางส่วนของแมนฯ ซิตี้ก็เป็นคนที่เคยทำงานที่คัมป์นูมาก่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image