ปีร์โล่สอบผ่านโปรไลเซนซ์ไม่กี่วันก่อนเปิดฤดูกาล ได้ 107 เต็ม 110 คะแนน

REUTERS/Massimo Pinca

ปีร์โล่สอบผ่านโปรไลเซนซ์ไม่กี่วันก่อนเปิดฤดูกาล ได้ 107 เต็ม 110 คะแนน

สหพันธ์ฟุตบอลแห่งอิตาลี แถลงเมื่อวันที่ 16 กันยายน ว่า อันเดรีย ปีร์โล่ ตำนานแข้งชาวอิตาเลียนซึ่งเพิ่งรับงานคุมทีมยูเวนตุสเป็นงานแรกในฐานะโค้ช หลังเมาริซิโอ ซาร์รี่ โดนปลดเมื่อเดือนที่แล้ว สอบผ่านใบอนุญาตโค้ชเรียบร้อยแล้ว เพียงไม่กี่วันก่อนหน้าลีกกัลโช่ เซเรียอา ฤดูกาลใหม่จะเปิดฉาก

ข่าวระบุว่า ตำนานแข้งวัย 41 ปี อยู่ในกลุ่มที่สอบผ่านโปรไลเซนซ์ของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ร่วมกับติอาโก้ ม็อตต้า อดีตกองกลางปารีส แซงต์แชร์แมง ที่เคยคุมทีมเจนัวช่วงสั้นๆ เมื่อปีที่แล้ว รวมถึงลูก้า โทนี่ อดีตกองหน้าทีมชาติอิตาลีด้วย

ปีร์โล่ทำคะแนนจากการสอบวิทยานิพนธ์ปากเปล่า โดยเขียนวิทยานิพนธ์ความยาว 30 หน้าได้ 107 คะแนน จากคะแนนเต็ม 110 คะแนน โดยปีร์โล่ทำหัวข้อ “ฟุตบอลแบบที่ผมอยากทำ” โดยแบ่งเนื้อหาออกเป็นช่วงเกมรุก ช่วงเกมรับ และการเปลี่ยนสไตล์การเล่นในสนาม และได้นำเสนอผ่านเว็บไซต์ของสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลีด้วย

ในวิทยานิพนธ์ ปีร์โล่ระบุว่าทีมที่มีอิทธิพลต่อแนวคิดเรื่องการเล่นฟุตบอลของตนคือ บาร์เซโลน่า ยุคโยฮัน ครัฟฟ์ และเป๊ป กวาร์ดิโอล่า, อายแอ็กซ์ (อาแจ๊กซ์) อัมสเตอร์ดัม ยุคหลุยส์ ฟาน กัล, เอซี มิลาน ยุคคาร์โล อันเชล็อตติ และยูเวนตุส ยุคอันโตนิโอ คอนเต้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image