ซีดานแฮปปี้ราชันเก็บ 3 แต้มที่คัมป์นู – คูมันข้องใจวีเออาร์ทำบาร์ซ่าเสียประโยชน์ทุกที

ซีเนอดีน ซีดาน - โรนัลด์ คูมัน (Photo by LLUIS GENE / AFP)

ซีดานแฮปปี้ราชันเก็บ 3 แต้มที่คัมป์นู – คูมันข้องใจวีเออาร์ทำบาร์ซ่าเสียประโยชน์ทุกที

ซีเนอดีน ซีดาน กุนซือรีล มาดริด กล่าวภายหลังลูกทีมบุกคว้าชัยเหนือบาร์เซโลน่า 3-1 ในศึกลาลีก้า สเปน คู่ “เอล กลาซิโก้” ที่คัมป์นู เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม ว่า ราชันชุดขาวคู่ควรเป็นผู้ชนะในเกมนี้ เป็นฟอร์มที่สมบูรณ์แบบ เพราะการบุกเก็บ 3 แต้มที่คัมป์นูไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงหลังที่ทีมโดนวิจารณ์ค่อนข้างมาก นัดนี้ตนได้เห็นความสามัคคีของทีม และพอใจกับฟอร์มดดยรวม

ซีดานกล่าวด้วยว่า ตั้งใจมาแข่งขันแมตช์นี้เพื่อให้พวกที่เอาแต่วิจารณ์หุบปาก มาดริดเชื่อมั่นในสิ่งที่ตัวเองทำ และยังคงสามัคคีเป็นหนึ่งเดียวกัน เวลารับก็รับแน่น เวลารุกก็สามารถเจาะหาช่องเข้าไปได้ จริงๆ น่าจะได้ลุ้นทำประตูที่ 4 ในครึ่งหลังด้วยซ้ำ

ด้านโรนัลด์ คูมัน กุนซือบาร์ซ่า กล่าวถึงลูกโทษของมาดริดจากจังหวะที่เซร์คิโอ รามอส กัปตันทีม โดนเคลมองต์ ลองเล่ต์ ดึงเสื้อจนล้มในกรอบเขตโทษ โดยเป็นจังหวะปัญหาที่บางคนวิจารณ์ว่า รามอสพุ่งล้ม แต่กรรมการดูวีเออาร์แล้วเป่าเป็นจุดโทษ ซึ่งคูมันกล่าวว่า สักวันหนึ่งคงจะอธิบายได้ว่าเกมลูกหนังสเปนนั้น วีเออาร์ทำงานยังไง เพราะเตะเกมลีกมา 5 นัด ดูเหมือนบาร์ซ่าจะเสียประโยชน์จากวีเออาร์อยู่เสมอ

คูมันกล่าวต่อว่า การดึงเสื้อกันในลักษณะนั้น เกิดขึ้นเป็นประจำในกรอบเขตโทษ ตนคิดว่ารามอสทำฟาวล์ลองเล่ต์ก่อนด้วยซ้ำ จังหวะดึงเสื้อก็ไม่ได้แรงขนาดจะล้มอย่างนั้นได้เลย ไม่ควรจะเป็นจุดโทษ พอคำตัดสินออกมาแบบนั้น ก็ทำให้เกมเปลี่ยน ทั้งที่ลูกทีมเล่นดีมาตลอดจนเสียจุดโทษ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image