เฟคนิวส์! ป๊อกบาจวกข่าวมั่วเรื่องเตรียมลาทีมชาติฝรั่งเศส กร้าวฟ้องคนปล่อยข่าว

ภาพจาก AFP / ทวิตเตอร์ @paulpogba

เฟคนิวส์! ป๊อกบาจวกข่าวมั่วเรื่องเตรียมลาทีมชาติฝรั่งเศส กร้าวฟ้องคนปล่อยข่าว

ปอล ป๊อกบา กองหน้าคนดังของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โพสต์อินสตาแกรมและทวิตเตอร์ ตอบโต้กรณีข่าวลือว่าเขาเตรียมโบกมือลาทีมชาติอังกฤษเพื่อตอบโต้เรื่องประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับกลุ่มก่อการร้ายมุสลิม โดยหนังสือพิมพ์ “เดอะ ซัน” ของอังกฤษ อ้างรายงานจากสื่อตะวันออกกลาง

(อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม ‘ป๊อกบา’ พิจารณาเลิกเล่นทีมชาติฝรั่งเศส เหตุจากเรื่องศาสนา)

ป๊อกบาโพสต์ภาพพาดหัวข่าวจากเว็บไซต์ของเดอะ ซัน พร้อมแปะข้อความว่า “ข่าวปลอมที่รับไม่ได้”

นอกจากนี้ ในไอจี ป๊อกบายังเขียนข้อความระบุว่า เดอะ ซัน เอาอีกแล้ว นี่เป็นข่าวที่ไม่มีมูล 100 เปอร์เซ็นต์ อ้างถึงเรื่องที่ตนไม่เคยพูดหรือคิด ทำให้ทั้งโกรธและช็อกมากที่สื่อเอาตนไปอ้างเพื่อขายข่าวปลอมๆ ทั้งที่เป็นเรื่องอ่อนไหวสำหรับสถานการณ์ในประเทศฝรั่งเศสตอนนี้ โดยเอาเรื่องศรัทธาในศาสนาและทีมชาติฝรั่งเศสเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย

Advertisement

ป๊อกบากล่าวต่อว่า ต่อต้านการใช้ความรุนแรงและการก่อการร้ายทุกรูปแบบ ศาสนาอิสลามสอนเรื่องสันติภาพและความรัก แต่กลับมีนักข่าวบางคนเขียนข่าวอย่างไร้ความรับผิดชอบ ใช้สิทธิเสรีภาพในฐานะไปในทางที่ผิด ไม่ยอมตรวจสอบว่าเรื่องที่เขียนถูกต้องหรือไม่ สร้างห่วงโซ่แห่งข่าวลือโดยไม่สนใจว่าจะกระทบกับชีวิตของตนหรือของใครหรือไม่

ในตอนท้าย ป๊อกบาระบุว่า จะดำเนินการทางกฎหมายกับคนที่กระจายข่าวลือนี้ โดยเฉพาะเดอะ ซัน ที่เอามาเผยแพร่ ก่อนจะหยอดท้ายเป็นเชิงประชดประชันว่า “พวกคุณบางคนควรไปโรงเรียนแล้วจดจำว่าคุณครูบอกให้เช็กเรื่องแหล่งข่าวดีๆ อย่าเขียนถ้าไม่แน่ใจ แต่ดูสิว่า คุณทำแบบนี้อีกแล้ว แถมเป็นเรื่องที่ซีเรียสมากๆ ด้วย น่าขายหน้าจริงๆ”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image