ประธานบาร์ซ่าประกาศลาเก้าอี้พร้อมบอร์ดบริหาร มี.ค.นี้ + ยันเข้าร่วมถ้วยใหม่ ซุปเปอร์ลีก

(AP Photo/Emilio Morenatti, FILE)

ประธานบาร์ซ่าประกาศลาเก้าอี้พร้อมบอร์ดบริหาร มี.ค.นี้ + ยันเข้าร่วมถ้วยใหม่ ซุปเปอร์ลีก

โจเซ็ป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานสโมสรบาร์เซโลน่า ประการลาออกจากตำแหน่งแล้ว เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม พร้อมด้วยบอร์ดบริหารทั้งคณะ หลังโดนกระแสกดดันอย่างหนักจากแฟนบอลจากผลงานตกต่ำของทีม รวมถึงปัญหาขัดแย้งกับลิโอเนล เมสซี่ หลังจบฤดูกาลที่แล้ว ถึงขั้นแข้งเทพชาวอาร์เจนไตน์ประกาศขอลาถิ่นคัมป์นู ก่อนจะเปลี่ยนใจอยู่ต่อเนื่องจากติดปัญหาเงื่อนไขสัญญากับทีม

หลังกรณีของเมสซี่ทำให้แฟนๆ บาร์ซ่าเคลื่อนไหวเรียกร้องให้ทำประชามติเพื่อโหวตไม่ไว้วางใจบาร์โตเมวซึ่งนั่งเก้าอี้ประธานสโมสรมาตั้งแต่ปี 2014

ทั้งนี้ บาร์โตเมวและบอร์บริหารจะพ้นจากตำแหน่งอย่างเป็นทางการในเดือนมีนาคม ซึ่งนอกจากจะแถลงลาทีมแล้ว บาโตเมวยังยืนยันด้วยว่า บาร์ซ่าได้ตอบรับเข้าร่วมศึกฟุตบอล “ซุปเปอร์ลีก” ของยุโรป เพื่อพยุงสถานะการเงินของสโมสร

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สำนักข่าว “บีบีซี” ของอังกฤษ รายงานว่า ศึกซุปเปอร์ลีกจะเป็นการแข่งขันฟุตบอลรูปแบบใหม่ที่เชิญทีมชั้นนำของยุโรปร่วมโม่แข้ง มีวงเงินหมุนเวียนสูงถึง 4.6 พันล้านปอนด์ (1.89 แสนล้านบาท) อย่างไรก็ตาม แนวคิดนี้ยังอยู่ในช่วงหารือเบื้องต้นเท่านั้น

Advertisement

ภายหลังทราบข่าวเรื่องบาร์ซ่ายืนยันเข้าร่วมศึกซุปเปอร์ลีก ฆาเบียร์ เตบาส ประธานลาลีก้า ได้ออกมาวิจารณ์บาโตเมวทันทีว่า การตัดสินใจนี้แสดงว่าเขาขาดความเข้าใจในอุตสาหกรรมฟุตบอล และการแข่งขันถ้วยใหม่นี้ขาดความมั่นคง เป็นแค่ทัวร์นาเมนต์ในจินตนาการที่จะนำไปสู่ความล้มเหลว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image