ยูฟ่าอาจปรับแผนจัดยูโร 2020 ประเทศเดียว เหตุโควิดระบาดหนักในยุโรปอีกระลอก

อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานยูฟ่า (REUTERS/Yves Herman/File Photo)

ยูฟ่าอาจปรับแผนจัดยูโร 2020 ประเทศเดียว เหตุโควิดระบาดหนักในยุโรปอีกระลอก

หนังสือพิมพ์ “เดลี่ มิร์เรอร์” รายงานว่า สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) อาจจะพิจารณาปรับแผนการจัดการแข่งขันฟุตบอล “ยูโร 2020” ซึ่งเลื่อนจากปีนี้ไปเป็นปีหน้า สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” แต่ปัจจุบัน โควิดกลับมาระบาดหนักระลอกใหม่ในยุโรป ทำให้รัฐบาลหลายประเทศต้องสั่งล็อกดาวน์อีกครั้ง หากยังคงไม่ดีขึ้นก็อาจต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบการแข่ง

ข่าวระบุว่า จากเดิมที่ยูฟ่าตั้งใจให้ทัวร์นาเมนต์นี้เป็นการฉลองครบรอบ 60 ปีของการแข่งขัน โดยตระเวนแข่งใน 12 ประเทศทั่วยุโรป อาจเปลี่ยนไปจัดที่ประเทศใดประเทศหนึ่งเพียงแห่งเดียวเหมือนที่ทำๆ กันมา เพื่อหลีกเลี่ยงการเดินทางข้ามประเทศ ซึ่งถ้าเปลี่ยนไปแข่งขันประเทศเดียวจริงๆ ก็จะทำให้ความหวังที่สนามเวมบลีย์ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งเดิมคว้าสิทธิจัดรอบชิงชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อาจจะต้องยกเลิกไป เพราะตอนนี้ยังไม่ชัดเจนว่าจะเลือกประเทศไหนเป็นเจ้าภาพ

ด้านอเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานยูฟ่า ยืนยันว่าจะผลักดันให้การแข่งขันยูโร 2020 เกิดขึ้นอย่างแน่นอน เพื่อสร้างพลังบวกให้กับผู้คน แต่ยังไม่ได้พิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไร

รายงานข่าวระบุว่า รัสเซียเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะได้รับหน้าเสื่อเจ้าภาพ เพราะเพิ่งจัดฟุตบอลโลกไปเมื่อปี 2018 ทำให้สนามต่างๆ ยังคงทันสมัยและมีความพร้อม แต่ยูฟ่าจะพิจารณาเจ้าภาพจากประเทศที่มียอดผู้ติดเชื้อต่ำเป็นสำคัญ ทำให้หลายๆ ประเทศ รวมถึงอังกฤษ หมดสิทธิทันที

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image