‘หงส์’ บุกเจ๊า ‘มิดทิลลันด์’ 1-1 แต่ยังแชมป์กลุ่ม ‘เปแอสเช’ ถล่ม 5-1

‘หงส์’ บุกเจ๊า ‘มิดทิลลันด์’ 1-1 แต่ยังแชมป์กลุ่ม ‘เปแอสเช’ ถล่ม 5-1

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จัดชุดสำรองก่อนจะบุกไปเสมอกับ มิดทิลลันด์ 1-1 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้ายของกลุ่มดี ที่เอ็มซีเอช อารีนา เมื่อคืนวันที่ 9 ธันวาคม

โดยลิเวอร์พูลได้ประตูออกนำตั้งแต่นาทีแรกจากโมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ซึ่งทำให้เขาทำสถิติเป็นนักเตะลิเวอร์พูลที่ทำประตูได้มากที่สุดในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่ 22 ประตู ทุบสถิติของ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ที่เคยทำไว้ทั้งหมด 21 ประตู

ก่อนที่ครึ่งหลังนาทีที่ 62 เจ้าถิ่นมาได้จุดโทษ ก่อนที่อเล็กซานเดอร์ โชลซ์ สังหารไม่พลาดเป็นประตูตีเสมอให้ทีมได้ แม้ว่าช่วงที่เหลือต่างฝ่ายจะยิงกันเพิ่มได้คนละครั้ง แต่ถูกจับเป็นลูกล้ำหน้ากับแฮนด์บอลเสียก่อน จบเกมเสมอกันไป 1-1

ขณะที่อีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน อตาลันต้า บุกไปเฉือนเอาชนะ อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม 1-0 ได้ประตูชัยจากหลุยส์ มูเรียล นาทีที่ 85 ทำให้กลุ่มดี ลิเวอร์พูล มี 13 แต้มเข้ารอบเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม ส่วนอตาลันต้า มี 11 คะแนน เข้ารอบเป็นอันดับ 2 และอาแจ๊กซ์ มี 7 คะแนน ตกลงไปเล่นยูโรปา ลีก และมิดทิลลันด์ จบอันดับ 4 มี 2 คะแนน

Advertisement

ด้านคู่ตกค้างระหว่าง อิสตันบูล บาซักเซฮีร์ กับ ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง กลับมาแข่งขันกันต่อในเวลาที่เหลือ และเป็นเปแอสเช เอาชนะไปได้ 5-1 ทำให้เปแอสเช เข้ารอบเป็นอันดับ 1 ของกลุ่มเอช มี 12 คะแนน เท่ากับ อาร์เบ ไลป์ซิก แต่เฮดทูเฮดดีกว่า (อเวย์โกล)

ผลคู่อื่นๆ
กลุ่มเอ
บาเยิร์น มิวนิค ชนะ โลโคโมทีฟ มอสโก 2-0
เร้ดบูลส์ ซัลซ์บวร์ก แพ้ แอต.มาดริด 0-2

กลุ่มบี
อินเตอร์ มิลาน เสมอ ชัคเตอร์ โดเน็ตท์ส 0-0
รีล มาดริด ชนะ มึนเช่นกลัดบัค 2-0

Advertisement

กลุ่มซี
แมนฯซิตี้ ชนะ มาร์เซย 3-0
โอลิมเปียกอส แพ้ ปอร์โต้ 0-2

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image